แจ้งข้อหา อดีตผกก.โจ้-พวก ผิดวินัยร้ายแรง ถึงคุกคลองเปรม


แจ้งข้อหา อดีตผกก.โจ้-พวก ผิดวินัยร้ายแรง ถึงคุกคลองเปรม

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ แจ้งข้อหา อดีตผกก.โจ้ -พวกรวม 7 คน ผิดวินัยร้ายแรง ถึงคุกคลองเปรม ต้องชี้แจงภายใน 15 วัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2564 ที่สำนักงานจเรตำรวจ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ นัดประชุมคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของจเรตำรวจ เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล หรือ ผกก.โจ้กับพวก 7 คน กระทำผิด ใช้ถุงพลาสติกสีดำครอบศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ทำให้หายใจไม่ออก ขาดอากาศหายใจ หมดสติ และถึงแก่ความตาย ในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนเริ่มการประชุม พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่าวันนี้จะเป็นการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการที่รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่า ผลสรุปเป็นไปตามข้อเท็จจริงอย่างไร จากนั้นคณะกรรมการจะเดินทางไปที่เรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อพบกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะทำการชี้แจงให้กับทางคณะกรรมการทราบภายใน 15 วัน ซึ่งขณะนี้ถือว่าการทำงานของคณะกรรมการผ่านไปแล้ว 80 % ส่วนในรายละเอียดเรื่องข้อกล่าวหา ขอเวลาให้คณะกรรมการประชุมพิจารณาให้เรียบร้อยก่อน

ต่อมาเวลา 13.00 น. คณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง นำโดย พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ(รองจตช.) ได้เข้าแจ้งข้อกล่าวหาวินัยร้ายแรงกับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพลอดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรืออดีตผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คนภายในเรือนจำคลองเปรม ภายหลังจากที่ประชุมมีมติชี้มูลว่ามีความผิดตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่รวบรวมไว้

ด้าน พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า
ในที่ประชุมมีมติชี้มูลว่าตำรวจทั้ง 7 นายมีความผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้รับทราบข้อหา แล้ว แต่ทั้ง7นาย จะขอใช้สิทธิ์การชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมาทางจเรตำรวจภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน ซึ่งในชั้นนี้ผู้ต้องหาทั้ง 7 นาย จะมีความฐานความผิดที่แตกต่างกันออกไปซึ่งขึ้นอยู่กับพฤติการณ์เเละพยานหลักฐานที่รวบรวมไว้ได้ แต่ส่วนใหญ่ 90% มีข้อหาที่คล้ายคลึงกัน

โดยหลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 7 คนได้ทำการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรส่งกลับมาทางคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรงเเล้วนั้น ทางจเรตำรวจจะนำเข้าที่ประชุมอีกครั้งหนึ่งเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในการโต้แย้งคำชี้แจง ก่อนเสนอให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พิจารณาคำสั่งวินัยร้ายแรงใน 2 กรณี คือให้ออกจากราชการ และไล่ออกจากราชการ



แจ้งข้อหา อดีตผกก.โจ้-พวก ผิดวินัยร้ายแรง ถึงคุกคลองเปรม


แจ้งข้อหา อดีตผกก.โจ้-พวก ผิดวินัยร้ายแรง ถึงคุกคลองเปรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : หสากำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.1.209.148

1.1.209.148,,node-g44.pool-1-1.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
พึ่งรู้เหรอ ..


[ วันอังคาร ที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 20:43 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:44 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์