ปทส.ขอโอนคดี ลุงพล บุกรุกป่าสร้างพญานาค มาจัดการเอง


ปทส.ขอโอนคดี ลุงพล บุกรุกป่าสร้างพญานาค มาจัดการเอง

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ บก.ปทส. พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.ปทส. ประชุมเตรียมขออนุมัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณารวบรวมโอนคดีการกระทำผิดเรื่องทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพรรคพวก จาก สภ.ตูม จังหวัดมุกดาหาร ให้พนักงานสอบสวนของ บก.ปทส.เป็นผู้ดำเนินการ หลังจากที่ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกร้องให้กองบัญชาการสอบสวนกลางเข้าดูแลคดี เนื่องจากเป็นมีความสามารถเฉพาะด้านและเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ภายหลังการประชุมของชุดสอบสวนคดีดังกล่าวประมาณ 1 ชั่วโมง

 ทางพล.ต.ต.พิทักษ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการศึกษาแนวทางการทำคดีของนายไชย์พลว่า สามารถจะรวมทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเรื่องทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมมาให้ทางบก.ปทส.ดำเนินการได้หรือไม่ เนื่องจากมีหลายฝ่ายต้องการให้โอนคดีของลุงพลและพวกที่ทำผิดในการบุกรุกป่าสงวนก่อสร้างพญานาค และตัดไม้ในเขตป่าสงวน มาให้ บก.ปทส. ดำเนินการ 

อย่างไรก็ตาม จากการประชุมแนวทาง ชุดทำงานมีความเห็นเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อโอนคดีของลุงพลที่ทำผิดเกี่ยวกับป่าไม้ มาเป็นดำเนินการเอง เนื่องจากมีบุคลากรและพนักงานสอบสวนเพียงพอและเฉพาะด้านมากกว่าของ สภ.กกตูม โดยคดีที่โอนมาเป็นความผิดของลุงพลและพวกในข้อหา บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ซึ่งจะทราบผลเรื่องการโอนคดีภายในสองสัปดาห์ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนของ ปทส.จะลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับออกหมายเรียกกับผู้ที่กระทำความผิด เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป

 ส่วนคดีการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนที่มีลุงพลและพวกปรากฏตามคลิป เชื่อว่าเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้อย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหากทำในพื้นที่เดียวกันก็อาจจะรวมไปเป็นคดีเดียวกัน แต่ถ้าหากกระทำในพื้นที่อื่นก็จะแยกข้อกล่าวหาเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา



ปทส.ขอโอนคดี ลุงพล บุกรุกป่าสร้างพญานาค มาจัดการเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์