บุกยึดแล้ว! วังพญานาค-รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ‘ลุงพล’ลั่นพร้อมสู้


บุกยึดแล้ว! วังพญานาค-รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ‘ลุงพล’ลั่นพร้อมสู้

ยึดแล้ววังพญานาค รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ดงหลวง นำป้ายประกาศปักยึดรุกป่า ลุงพล ป้าแต๋น พร้อมทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงทันที

วันที่ 28 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) นำป้ายประกาศแปลงตรวจยึดมาติดไว้ที่บริเวณวังพญานาค ที่ตั้งรูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ข้างบ้าน นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีข้อความว่า ตามคดีอาญาที่ 19/2564 ยึดทรัพย์ที่ 12/2564 ตาม ปจว.ข้อ 1 เวลา 18:00 น ลงวันที่ 27 มกราคม 2564 พื้นที่ตรวจยึดอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูพานตามกฎกระทรวงฉบับที่ 1,127 พ.ศ. 2528 ท้องที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร อาศัยตามอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ 2507 ในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้ผู้กระทำผิดพร้อมบริวารออก หรืองดเว้นการกระทำใดๆในพื้นที่ตรวจยึด


ขณะที่ ลุงพล และ ป้าแต๋น พร้อมทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงบริเวณหน้าบ้านลุงพล โดยทนายความ กล่าวว่า

ในส่วนของคดีอยากให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมกับนายไชย์พล อย่าเพิ่งพิพากษา ถ้าทำผิดก็สมควรที่จะได้รับโทษ ผมไม่ได้สนับสนุนให้ใครกระทำความผิด แต่ถ้าหากเรารู้ตัวว่าเราผิดแล้วสามารถแก้ไขผ่อนผันได้ เราก็ควรทำ แต่ถ้าเกิดมุมตีกลับว่านายไชย์พลไม่ผิด มีใครบ้างไหมจะรับผิดชอบ เพราะฉะนั้นเรื่องบางอย่างในทางคดีจึงขอไม่เปิดเผย ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการนำที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติไปกระทำการใดๆ โดยผิดวัตถุประสงค์นั้น เนื่องจากเพิ่งมารับเป็นทนายให้นายไชย์พล จึงยังไม่มีข้อมูลต้องขอเวลาสำรวจพื้นที่เสียก่อน แต่ทั้งนี้การกระทำใดจะเป็นความผิดหรือไม่ ก็ต้องดูที่เจตนาประกอบด้วย

ส่วนลุงพล กล่าวว่า การได้ที่ดินที่ใช้สร้างวังพญานาคเนื้อที่ 2 งาน 13 ตารางวา เป็นมาอย่างไร จะได้มาโดยการซื้อ หรือให้ด้วยเสน่หาไม่ขอเปิดเผย ถ้าอยากรู้ต้องไปถามเจ้าของที่ดินเดิม ส่วนที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าได้ที่ดินดังกล่าวโดยการซื้อมานั้น อาจจะเป็นความเข้าใจตนที่คลาดเคลื่อนได้ ผมก็ยังไม่เคยเห็นเอกสารแบบบันทึกการใช้ที่ดินของบุคคลในพื้นที่ป่าไม้ (แบบ ทป.4) ว่ามีชื่ออาจารย์ประดิษฐ์ เชื้อคมตา เป็นผู้ครอบครองที่ดินหรือไม่ และเงินบริจาคที่ยังเหลือจากการก่อสร้างองค์ปู่ปาริจิตนาคราช ยังอยู่ในบัญชีซึ่งขณะนี้ถูดอายัดอยู่

บุกยึดแล้ว! วังพญานาค-รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ‘ลุงพล’ลั่นพร้อมสู้

ถ้าหากไม่ได้มีการสร้างต่อจะทำอย่างไรกับเงินจำนวนดังกล่าวนั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ถามว่ารู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายค่าสร้างไปแล้วไหม ไม่ใช่เงินของผมเป็นเงินของ FC และผู้มีจิตศรัทธาส่งมาให้สร้าง สำหรับการใช้ที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนสร้างวังพญานาคนั้น ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่านำป้ายประกาศตรวจยึดมาติดไว้ที่บริเวณวังพญานาค ที่ตั้งรูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะเรื่องต่างๆ จะได้เป็นไปด้วยความถูกต้องตามกฎหมาย และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

บุกยึดแล้ว! วังพญานาค-รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ‘ลุงพล’ลั่นพร้อมสู้


บุกยึดแล้ว! วังพญานาค-รูปปั้นปู่ปาริจิตนาคราช ‘ลุงพล’ลั่นพร้อมสู้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์