แพทย์ยัน16ศพอาจมีภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบ

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต

แพทย์ ยัน กรณีคนตาย 16 ศพ ในพื้นที่ ต.นาวัง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ อาจมีภาวะเครียด หลอดเลือดหัวใจตีบ

น.พ.นริส เพชรบ่อใหญ่ รักษาการ ผู้อำนวยการ ร.พ.อำนาจเจริญ เปิดเผยถึงกรณีราษฎรเขต ต.นาวัง อ.เมืองล้มป่วยเสียชีวิตผิดปกติ และชาวบ้านเชื่อมีผีปอบออกอาละวาด ว่า ยอดผู้เสียชีวิตทั้ง 16 ราย ก็ไม่มีประวัติเข้ารักษาตัวก่อนเสียชีวิต ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ตายแต่ละราย ป่วยจากโรคใด และสาเหตุที่เสียชีวิตมาจากมูลเหตุอะไร

แต่ที่ผ่านมา พบสถิติใหม่ในจังหวัดจะมีผู้ป่วยช่วงอายุ 65-70 ปี เสียชีวิตค่อนข้างถี่ ส่วนมากเครียดโรคหัวใจตีบตัน แต่เกิดในหลายๆ ตำบลเฉลี่ยกันไป ถ้าเป็นโรคมะเร็งติดอันดับ 2 ของประเทศรองจาก จ.น่าน ที่มีผู้ป่วยมากอันดับหนึ่งของเมืองไทย ภาวะโรคเครียดก็มีส่วน ทำให้เกิดโรคได้ เพราะว่า อาการเครียดจะทำให้ฮอร์โมน หรือ สารหลั่งชนิดต่างๆ ในร่างกายเปลี่ยนไป ไม่คงที่ การรับประทานอาหาร ไม่ตรงเวลา การดื่มเหล้า การทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความอ่อนล้าได้

ด้าน นายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้แจ้งให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้ลงไปดูรายละเอียดแล้ว กรณีความเชื่อเรื่องผีปอบ เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ไม่อยากให้ใครทำผิดจารีตขนบประเพณี หรือก่อความวุ่นวายจนผิดกฎหมาย เชื่อว่าสำนักงานสาธารณสุขจะแก้ไขเรื่องนี้ได้ และมีคำตอบให้สังคม ได้ลดความวิตกกังวลลงได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์