อ่วม! ผู้บริหารหญิง เมาแล้วขับ โดนแจ้ง 3 ข้อหานี้?


อ่วม! ผู้บริหารหญิง เมาแล้วขับ โดนแจ้ง 3 ข้อหานี้?


กรณีผู้บริหารหญิง บริษัทให้บริการข้อมูลระดับโลก ถูกจับเมาแล้วขับ ต่อสู้ขัดขวางถึงขั้นถีบหน้ารองผู้กำกับ ระหว่างนำตัวขึ้นรถส่งดำเนินคดีที่ สน.ประเวศ เหตุเกิดที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 2565 ล่าสุด กูเกิล ประเทศไทย ชี้แจงว่า ผู้บริหารคนดังกล่าวลาออกไปตั้งแต่เดือนม.ค.แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผบก.บก.จร. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจอคนเมาแล้วขับขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บ่อยครั้งจนชิน เจอมาทุกรูปแบบ ทั้งยอมจำนนโดยดี ทั้งขัดขืนไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งพูดจาไม่รู้เรื่อง หรือแม้แต่แกล้งหลับ แกล้งตายไปเลยก็มี ยืนยันว่า

กรณีนี้ตำรวจทำตามขั้นตอนการจับกุมทุกอย่าง ไม่ได้ใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด และที่ไม่ได้ใช้กุญแจมือพันธนาการกับผู้ก่อเหตุ เพราะเห็นว่าเป็นผู้หญิง ชุดจับกุมประเมินแล้วว่าน่าจะเอาอยู่ แต่ก็ถูกทำดังกล่าวจนได้



สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหายินยอมรับทราบข้อกล่าวหาในเรื่องการดื่มสุราแล้วขับรถ แต่ในส่วนข้อหาการทำร้ายร่างกายและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ผู้ก่อเหตุปฏิเสธและไม่ขอให้ปากคำใดๆ ในประเด็นนี้

โดยแจ้งว่าจะประสานทนายความเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง ทั้ง 3 ข้อหา ผู้ต้องหาใช้เงินสด 6 หมื่นบาทประกันตัวชั่วคราวออกไป พนักงานสอบสวนจะทำสำนวนส่งฟ้องทั้ง 3 คดีในคราวเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ หญิงสาวอายุ 51 ปี อดีตผู้บริหารบริษัทจัดเก็บข้อมูลระดับโลก เมาแล้วขับ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อหาเมาแล้วขับ แต่ปฏิเสธข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกาย



ซึ่งภายหลังเกิดเรื่อง พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวไปแล้ว โดยยังไม่ผัดฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหาอื่น จึงนัดผู้ต้องหามาให้ข้อมูลในวันนี้ แต่เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวที่ สน.ประเวศ จำนวนมาก ผู้ต้องหาจึงนัดหมายเป็นวันอื่น

ซึ่งหากทำการสอบปากคำผู้ต้องเพิ่มเติมเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลใน 3 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกาย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์