ลิเบียส่งทูตแจงEU-นาโต-นานาประเทศ


ลิเบีย ส่งนักการทูตแจง EU - นาโต - โปรตุเกส เกี่ยวกับ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ด้าน โอบามา เรียกเจ้าหน้าที่อาวุธโสสหรัฐ เข้าหารือ หามาตรการกดดัน กัดดาฟี ยุติความรุนแรง

ผู้แทนจาก กรุงตริโปลี ในวันพุธ (9) ได้เดินทางเข้าพบ นายลูอิส อะมาดู (Luis Amado) รัฐมนตรีต่างประเทศโปรตุเกส เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำข้อตกลงกับ นางแคทเธอรีน แอชตัน หัวหน้านโยบายต่างประเทศสหภาพยุโรป และเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศสหภาพยุโรปที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เพื่อหารือเกี่ยกับสถานการณ์ในลิเบีย ขณะเดียวกัน ยังมีการส่งนักการทูตจากรัฐบาลลิเบีย เดินทางไปยังกรุงบรัสเซล เพื่อเขาหารือกับสหภาพยุโรป และ นาโต ในวันพฤหัสบดี และวันศุกร์อีกด้วย

ขณะที่ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ทำการปรึกษากับเจ้าหน้าที่อาวุธโสเข้าพบ เพื่อหารือแผนการที่จะเป็นไปได้ในขั้นตอนต่อไป เพื่อพลักดันให้ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ยุติการใช้ความรุนแรง และ ยอมก้าวลงจากอำนาจ พร้อมวางแผนการตรวจสอบเขตห้ามบินในลิเบีย และอาจใช้ตัวเลือกทางการทหาร หากเป็นไปได้

ด้าน โฆษกกลุ่มกบฏในลิเบีย ประกาศว่า จะทำการสั่งซื้ออาวุธ หากประชาคมโลก ประสบความล้มเหลวในการประกาศเขตห้ามบินในลิเบีย

นอกจากนี้ สมาชิกคณะกรรมการบริหารทางการแพทย์ ในเมืองเบงกาซี ยังได้เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของลิเบีย นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพบแล้วอย่างน้อย 400 ราย และอีกจำนวนมากยังไม่สามารถนำออกมาจากพื้นที่ ที่มีการวางระเบิด



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์