จิ๋วชมมาร์คเสนอแผนปรองดอง เชื่อแดงรับ

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมถึงแผนปรองดองแห่งชาติของนายกรัฐมนตรีว่า ต้องพูดตรงๆ ว่าขอแสดงความชื่นชมท่านายกรัฐมนตรี  เรามีความห่วงใยท่านในตอนต้นว่านายกรัฐมนตรีมีจิตสำนึกต่อพี่น้องประชาชนหรือไม่อย่างไร บัดนี้ก็ปรากฏแล้วว่าการที่นายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนแปลงจากวิถีทางการใช้กำลังก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและชีวิตพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นวิถีทางที่ไม่ได้ถูกต้อง และนายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธหนทางนั้นแล้ว หันมาหาหนทางในการพูดคุยกัน 


ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของกลุ่ม นปช.นั้น ตนคิดเช่นเดียวกันว่าทางกลุ่ม นปช.ก็มีความสบายใจและคงตอบรับในหลักการอย่างแน่นอนที่สุด

ส่วนรายละเอียดเราอย่าเพิ่งไปพูดอะไรกันมาก แต่ในหลักการใหญ่คือยุบสภาก่อนจัดการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายน และยึดสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นจุดมุ่งหมายปลายทางของทุกคนที่เราจะนำมาซึ่งความสบายพระทัยของพระองค์ท่าน และปฏิเสธที่จะทำให้พระองค์ท่านเสียหายร่วมกันทำทุกอย่างเพื่อรักษาสถาบัน เป็นสิ่งที่น่ารักมาก


ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลกรณีที่มีรายชื่อในคดีที่กระทบกับสถาบัน ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่เป็นไร เอาเลย ทุกอย่างเป็นเรื่องเล็ก ยิ่งเรื่องส่วนตนยิ่งไม่น่าห่วง และเสื้อแดงก็ไม่ได้ต้องการการนิรโทษกรรม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์