วินธัย โฆษก คสช. ปฏิเสธ - พล.อ.ประยุทธ ไม่เคยหารือลับกับ สุเทพ

วินธัย โฆษก คสช. ปฏิเสธ - พล.อ.ประยุทธ ไม่เคยหารือลับกับ สุเทพ

"วินธัย" โฆษก คสช. ปฏิเสธ - พล.อ.ประยุทธ ไม่เคยหารือลับกับ สุเทพ แกนนำ กปปส.

วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธกรณีหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้เสนอข่าวพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคสช. และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบกปปส. ได้มีการสื่อสารในลักษณะแบบส่วนตัวกันในช่วงที่ผ่านมา ว่า ยืนยันไม่เคยมีการพูดคุยหรือมีสื่อสารเป็นการส่วนตัว หรือส่งข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ข่าวที่ออกมาอาจมีการคลาดเคลื่อนไป

พ.อ.วินธัยกล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์มีเพียงการรับมอบหมายจากรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้ดำเนินการในฐานะหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อสื่อสารแจ้งกับทุกกลุ่มทางการเมืองเพื่อหาทางเจรจากันแต่ก็ไม่เคยสำเร็จผล และการสื่อสารเพื่อแจ้งเตือนทุกกลุ่มหลีกเลี่ยงการกระทำการอันผิดกฎหมายและให้ดำเนินการใดๆ อย่างระมัดระวังเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งในขณะนั้นกองทัพคงไม่สามารถทำในลักษณะดังกล่าวได้เพราะเป็นด้วยงานความมั่นคง ต้องปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย และดำเนินการทุกอย่างไปตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเนื้อหาที่หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ตีพิมพ์ฉบับวันที่ 23 มิ.ย.นี้
 
รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มกปปส. เปิดเผยเป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม ที่แปซิฟิก คลับ ในกรุงเทพมหานคร ว่า หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ถึงยุทธศาสตร์ในการถอนรากถอนโคนอำนาจทางการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาตั้งแต่ปี 2553 พร้อมย้ำว่า จะไม่กลับไปเล่นการเมืองอีกต่อไป

นายสุเทพกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์มีการวางแผนที่จะโค่นล้มน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง
 
รวมถึงช่วงเวลาที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมด้วย พร้อมระบุกับแขกที่มาร่วมงานราว 100 คน ว่า ตนได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์และทีมงานผ่านทางการแชท “ไลน์” โดยเปิดเผยว่า ก่อนจะมีการประกาศกฎอัยการศึก พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกกับตนว่า “คุณสุเทพและมวลมหาประชาชนอ่อนล้าเกินไปแล้ว ตอนนี้เป็นหน้าที่ของทหารที่จะรับงานต่อ”

ขณะเดียวกัน นายสุเทพระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.นั้นใช้เงินเกือบ 1,400 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา

โดยแบ่งเป็น 400 ล้านบาทจากครอบครัวและผู้สนับสนุนของแกนนำกปปส. ขณะที่อีก 1,000 ล้านบาท มาจากเงินบริจาคของมวลชน ภายในงานเดียวกัน นายสุเทพยังระบุถึงเหตุผลที่เลื่อนการจัดระดมทุนออกมาจากกำหนดการเดิมว่า ไม่ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับคสช.ระหว่างการประกาศใช้กฎอัยการศึก

นอกจากนั้น กลุ่มกปปส. ได้จัดตั้งสถาบันเพื่อผลักดันการปฏิรูปประเทศ และช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่บาดเจ็บและเสียชีวิตขึ้น
 
โดยใช้เงินจากผู้บริจาค และนายสุเทพระบุว่า จะจัดงานเลี้ยงอาคารค่ำทุกวันเสาร์ และจะใช้สถานที่ของแปซิฟิก คลับ เป็นสำนักงานต่อไป โดยระบุว่า สถาบันดังกล่าวจะมีรูปแบบเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและทำงานด้านการวิจัย พร้อมย้ำว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายสุเทพเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนกปปส. ให้การสนับสนุนกองทัพต่อไป โดยระบุว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กองทัพเข้าใจจุดมุ่งหมายของกลุ่มกปปส.ดี และภายหลังจากการยึดอำนาจ คสช. ได้นำข้อเสนอหลายประการของกลุ่มกปปส.ไปใช้ เช่น มาตรการช่วยเหลือชาวนา เป็นต้น

วินธัย โฆษก คสช. ปฏิเสธ - พล.อ.ประยุทธ ไม่เคยหารือลับกับ สุเทพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์