หมอวอนงดเยี่ยมพ่อคูณหวั่นติดเชื้อ

 

คมชัดลึก :หลวงพ่อคูณ​อาการดีขึ้​น น้ำหนักมีแน​วโน้มเพิ่ม​ขึ้นตามลำดั​บ น้ำในเยื้อ​หุ้มปอดทรง​ตัวสามารถไอ​นำเสมหะออก​ได้เอง รอการตอบสน​องจากตัวยา​รักษาสูตรให​ม่ 1 เดือน แพทย์วอนผู้​หลัก ผู้ใหญ่ งดเยี่ยมเพื่​อให้หลวงพ่​อ ฯ พักผ่อนเต็​มที่ ลดโอกาสการ​ติดเชื้อ

 โดยช่วงสายวันนี้นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ระบบหลอดเลือดและหัวใจ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แพทย์ประจำตัว พระเทพวิทยาคม ฯ

เปิดเผยถึงผลการตรวจอาการประจำวัน ว่า จากตรวจสอบระบบการทำงานของร่างกายยังไม่พบความผิดปกติ หรือภาวะติดเชื้อ รวมทั้งอาการแทรกซ้อนจากโรคประจำตัวที่หลวงพ่อ ฯ มีอยู่แต่อย่างใด  ระดับน้ำตาลในเลือด และเบาหวานยังอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้ ส่วนปฏิกิริยาการตอบสนองของระบบประสาท สภาพจิตใจ ของหลวงพ่อคูณ ฯ อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้นตามลำดับ การให้อาหารเหลวผ่านสายยางนั้นส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจาก 35 กก. เป็น 36 กก. และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก สามารถลุกขึ้นยืน และทำกายภาพบำบัดได้นานขึ้น

 สำหรับการวินัจฉัยผลข้างเคียงของยารักษาวัณโรคสูตรแรก ที่พบภาวะตับอักเสบนั้น เราสามารถควบคุมอาการไว้ได้ ปรับเปลี่ยนสูตรยารักษาวัณโรคแบบใหม่ ซึ่งจะส่งผลข้างเคียงน้อยกว่าสูตรแรก แต่แพทย์ยังต้องประเมินอาการหลังจากรับยาสูตรใหม่นี้ทุกวัน และยังรอดูผลของการตอบสนองในการรักษาของสูตรยาตัวใหม่เป็นระยะเวลา 1 เดิอน  ส่วนปริมาณน้ำในเยื้อหุ้มปอด อาการยังคงทรงตัว

 "ขณะนี้แพทย์ยังคงให้ยาพ่นเพื่อขยายหลอดลมให้หลวงพ่อ ฯ สามารถมีกำลังในการไอนำเสมหะออกมาได้ ควบคู่กับการดูดเสมหะด้วย คณะแพทย์ และลูกศิษย์ ได้มีคำสั่งห้ามเข้าเยี่ยม เพื่อให้หลวงพ่อ ได้พักผ่อนเต็มที่ แต่ยังมีผู้หลัก ผู้ใหญ่ หลายคน อ้างความสนิทสนม มีความคุ้นเคย และเป็นห่วง เป็นใย หาโอกาสเข้าเยี่ยม ซึ่งจะทำให้สุขภาพท่าน ที่มีอายุย่างเข้า 89 พรรษา ทรุดโทรมลง มีโอกาสที่จะเพิ่มเชื้อไม่พึงประสงค์ เข้าสู่ตัวท่าน จึงขอให้มีจิตสำนึก หากยังรัก และ เป็นห่วง หลวงพ่อ ก็ต้องเชื่อฟังกันบ้าง " นพ.พินิศจัย  กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์