ฉลามวาฬปรากฎตัว 5 วันติดต่อกัน ในประจวบฯ

ประธานกลุ่มอนุรักษ์ทับสะแกแสดงความยินดี ที่กลุ่มฉลามวาฬยังคงหากิน ในทะเลทับสะแก 5 วันติดต่อกัน ซึ่งถือว่าผิดจากปกติ ที่กลุ่มฉลามวาฬจะอาศัยอยู่เพียงวันเดียว

นางสุรีรัตน์ แต้ชูตระกูล ประธานกลุ่มอนุรักษ์ทับสะแก กล่าววานนี้ (28 มิ.ย.) ว่า จากการติดตามฉลามวาฬ ที่เข้ามาหากิน ในทะเลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันที่ 5

พบว่า ฉลามวาฬฝูงดังกล่าว ได้มาให้คนเห็น 4 ตัว ขนาดความยาว 4 เมตร โดยจากการสอบถามชาวประมงในพื้นที่ ทราบว่า ตามปกติ ฉลามวาฬจะเข้ามาหากินในทะเลแถบนี้ ไม่บ่อยนัก และเมื่อแวะผ่านมา จะอาศัยเพียงวันเดียว แล้วจะไปหากินยังแหล่งอื่น แต่ครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องแปลก และน่ายินดี ที่ฉลามวาฬมาอยู่ให้เห็น ถึง 5 วันติดต่อกัน และมีลักษณะเชื่อง ไม่หวาดกลัวชาวประมง

นางสุรีรัตน์ กล่าวต่อว่า ฉลามวาฬฝูงนี้ ดำน้ำลึกประมาณ 15 เมตร แล้วโผล่ขึ้นมาให้คนเห็น

โดยเฉพาะวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส ทะเลสงบ มีลูกปลาขนาดเล็กจำนวนมาก ฉลามวาฬจะว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ ช่วงปีที่ผ่านมา ทะเลทับสะแกมีสัตว์พันธุ์หายาก และใกล้สูญพันธุ์ เข้ามาหากิน ในน่านน้ำแถบนี้ ทั้งฉลามวาฬ วาฬบลูด้า เต่าทะเล โลมาหลังโหนก แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของทะเล ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในอนาคต หากมีโรงงานอุตสาหกรรม จะส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์