ส่งเชื้อตรวจหวัด2009รู้ผล4โมงเย็นวันนี้

คมชัดลึก :โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ส่งเชื้อตรวจผู้ป่วยสงสัยติดหวัดใหญ่ 2009 คาดรู้ผล เวลา 16.00 น.วันนี้ สั่งเฝ้าระวังอีก 25 คน ก๊วน ทัวร์ยุโรป

(14พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รับตัวอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา

เพื่อสังเกตอาการไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าอดีตอาจารย์มีไข้สูงและตัวร้อน ภายหลังเดินทางกลับจากการทัวร์ประเทศยุโรป เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ซึ่งแพทย์ได้กักตัวเพื่อดูอาการ ล่าสุดผู้ต้องสงสัยรายนี้มีอาการดีขึ้นอาการไข้คงที่ สามารถเดินเหินตามปกติอยู่ภายในห้องผู้ป่วยพิเศษตึกมงคลบพิตร แพทย์ และพยาบาลได้สังเกตอาการผ่านกล้องวงจรปิด โดยห้ามญาติเข้าเยี่ยมเด็ดขาด แต่ญาติผู้ป่วยสามารถพูดคุยทางโทรศัพท์ได้ ซึ่งอดีตอาจารย์รายนี้ไม่มีอาการวิตกกังวลแต่อย่างใด
 
นพ.สิทธิชัย รุ่งอินทร์ แพทย์ผู้ดูแล เปิดเผยว่า ได้ส่งเสมหะผู้ต้องสงสัยรายนี้ไปตรวจยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยสามารถที่จะรู้ผลภายใน 16.00 น.วันนี้ เบื้องต้นยังไม่น่ากังวลมากนัก
 
 ส่วนกรณีติดตามตัวผู้ร่วมเดินทางอีก 25 คนนั้น ขณะนี้ได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชกรรมป้องกันออกไปติดตาม เพื่อเฝ้าระวังแล้ว โดยผู้ที่ร่วมเดินทางจะต้องมีการเฝ้าระวังในระยะ 7 วัน หากไม่มีอาการอะไรเลย ก็ไม่ต้องนำมายังโรงพยาบาล 
 
โดยขณะนี้ด้านการรักษา แพทย์ได้ให้ยาH5N1 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับการรักษาไข้หวัดนก

โดยสามารถใช้การได้เหมือนกัน จึงไม่อยากให้ประชาชนวิตกกังวล ทั้งนี้มีผู้ร่วมเดินทางบางคนติดต่อเข้ามา เพื่อที่จะให้โรงพยาบาลตรวจบ้างแล้ว และถ้าไม่พบก็ไม่ต้องถูกกักตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์