อธิบดีกรมการข้าว ยอมรับแค้นใจ “ศรีสุวรรณ” ตั้งใจล่อซื้อ


อธิบดีกรมการข้าว ยอมรับแค้นใจ “ศรีสุวรรณ” ตั้งใจล่อซื้อ


"ณัฏฐกิตติ์" อธิบดีกรมการข้าว เปิดใจกรณี "ศรีสุวรรณ" เรียกรับเงินตั้งใจล่อซื้อหวังรวบรวมหลักฐานจนแน่น ยอมรับทั้งรำคาญ เจ็บใจ คับแค้น ก่อนวางแผนพร้อมภรรยาและที่ปรึกษาเปิดโปงความจริง ชี้ไม่มีเกมการเมืองเข้ามาเกี่ยว ด้าน "ธรรมนัส" ให้กำลังใจถ้าผิดต้องโดนโทษอยู่แล้ว อย่ามองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้ผิด เพราะนี่คือผู้ถูกกระทำและเสียหาย

วันที่ 30 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา และพวกเรียกรับเงินสินบนนั้น ตนได้ใช้เวลารวบรวมข้อมูลทั้งหมด 3 คน มีเพียงตนกับภรรยาและนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ (พี่หมู) ให้มาเป็นพยาน เพื่อแจ้งความนายศรีสุวรรณ ซึ่งตนยอมรับว่าเกิดจากความรำคาญใจ เจ็บใจและคับแค้นใจ

รวมถึงกล่าวหาว่าภรรยาของตนค้าตีนไก่ จึงบุกไปบ้านนายศรีสุวรรณในวันที่ 28 พ.ย. 2566 พูดคุยและกล่าวตักเตือนในฐานะที่นายศรีสุวรรณเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ไม่ได้ไปเคลียร์เรื่องจ่ายเงิน แต่ไปถามว่า "ทำไมต้องร้องเรียนผม ผมผิดอะไร" เพราะ 4-5 โครงการที่ถูกกล่าวหานั้น ผลการตรวจสอบก็ออกมาแล้วว่าไม่มีมูล ตนไม่ผิด ถ้าผิดก็ต้องโดนลงโทษอยู่แล้ว

ขณะที่ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีรับทราบเรื่องหลังจากที่ได้มีการเข้าไปจับกุมแล้ว เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครรู้แม้แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ภายหลังได้เข้าไปกราบขอโทษเพราะไม่ต้องการให้นายเดือดร้อน

"การจับนายศรีสุวรรณครั้งนี้ผมวางแผนกับภรรยา เพราะมองว่าประเทศจะเป็นอย่างไร มันเป็นใคร ประเทศไทยอยู่ได้ยังไงหากข้าราชการถูกกระทำแบบนี้ การที่เขาพูดไปเรื่อยเฉื่อยมันสะท้อนว่าสังคมไทยเป็นแบบนี้เหรอ ถ้าสู้ไม่ได้ก็จ้างทนายสู้จัดการเอง และส่งข้อมูลไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ป.ป.ป.)"

หลังจากที่บุกไปบ้านได้ใช้เวลาอีก 2-3 สัปดาห์ และในคืนนั้นก่อนเกิดเหตุมีโทรศัพท์โทร.เข้ามา โดยปลายสายขอนัดกินกาแฟในตอนเช้า ตนจึงสั่งให้ลูกน้องให้ติดกล้องวงจรปิดทั้งกรมการข้าว เพื่อเป็นการป้องกันคนชั่ว "ผมตั้งใจล่อซื้อ" มากกว่า 1 ครั้ง เพราะทำครั้งเดียวมันไม่สามารถรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่แน่นหนาได้ จากนี้ยังจะมีหลักฐานอื่นอีก

ถามว่ามีการต่อรองจำนวนเงินจาก 3 ล้านบาท เป็น 1.5 ล้านบาท เงินที่เสียไปทั้งหมดจะเอาคืนหรือไม่นั้น เสียไปแล้วก็เสียไป แต่การทำครั้งนี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและให้เห็นว่าจะมาทำแบบนี้กับข้าราชการไม่ได้

เรื่องนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรีของข้าราชการคนหนึ่ง ทั้งกับตัวเองและครอบครัว ผมเชื่อว่าที่นายศรีสุวรรณร้องเรียนผมเพราะมันไม่มีการจ่ายทำให้ไม่พอใจ ซึ่งเรื่องนี้มีการตั้งคำถามว่าภรรยาเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องในกรมได้อย่างไร ซึ่งตนได้ชี้แจงว่าภรรยาไม่เคยยุ่งหรือเข้ามายุ่งเรื่องงานในกรม มีเพียงเรื่องนี้เรื่องเดียว เพราะได้มอบหมายให้ภรรยาดำเนินการ

ส่วนที่ตนทราบว่ามีการร้องเรียนจากนายศรีสุวรรณ เพราะมีบัตรสนเท่ห์มาที่ตนเป็นการจ่าหน้าซองผิด ซึ่งแท้จริงแล้วจะจ่าหน้าซองไปที่รัฐมนตรีและปลัด จึงรู้ที่มาที่ไปของเรื่อง จากนั้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ส่วนกรณีที่มีคลิปเสียงออกมาว่ามีผู้ใหญ่พยายามให้จบเรื่องดังกล่าวนั้น เป็นการแอบอ้างชื่อผู้ใหญ่เพื่อให้ผมเกรงกลัว และตนไม่รู้ ไม่มีเบื้องหลังเกมการเมืองอะไรหรือไม่



อธิบดีกรมการข้าว ยอมรับแค้นใจ “ศรีสุวรรณ” ตั้งใจล่อซื้อ



เครดิตแหล่งข้อมูล : prachachat


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เตรียมขอหมายจับเพิ่ม! ตร.ยันเมียศรีสุวรรณเอี่ยวตบทรัพย์อธิบดีฯ
  2. เมียอธิบดีกรมข้าว ท้าชน 4 คน เปิดข้อมูลออกสื่อ ปมรีดเงิน 1.5 ล้าน
  3. ฝ่ายกม.บิ๊กกรมข้าว มั่นใจหลักฐานแน่นมัด กลุ่มศรีสุวรรณ
  4. ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง
  5. พี่ศรีเหนื่อยแน่! จ่อขยายผลบัญชีม้า ทีมศรีสุวรรณ ‘บิ๊กเต่า’ ค้านประกัน
  6. นาทีบุกจับ ‘ศรีสุวรรณ’ คาบ้าน เจ้าตัวโยนเงินของกลางทิ้ง สุดท้ายไม่รอด
  7. รองนายกขอพา เจ๋ง ดอกจิก-ผู้สมัคร รทสช. มอบตัวโยงคดีศรีสุวรรณ
  8. ด่วน! ซ้อนแผนจับ ศรีสุวรรณ นักร้องเรียนดังข่มขู่อธิบดีกรมการข้าว

  9. >> ดูทั้งหมด :จับตาข่าวจับ ศรีสุวรรณ นักร้องเรียนดังข่มขู่อธิบดีข้าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์