ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง


 ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 มกราคม ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (อาคารพิทักษ์สันติ) ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ภายหลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ดำเนินการสอบปากคำนายศรีสุวรรณ จรรยา นานกว่า 9 ชม. ในประเด็นต่างๆ พร้อมทั้งให้ชี้แจงภาพบริเวณจุดทิ้งถุงเงิน โฉนดที่ดิน 5 แปลง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดมาจากบ้านพักที่จังหวัดปทุมธานี

ก่อนแจ้งข้อหาฐาน สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

โดย นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาไม่มีอะไร ถือเป็นเรื่องธรรมดา ตนอยู่ตรงนี้เหมือนเดินฝ่าฝน มันต้องเปียกเป็นธรรมดา อย่างเรื่องการยื่นตรวจสอบนักการเมือง ข้าราชการระดับสูงพวกนี้เป็นเรื่องที่ตนทำมาอย่างเข้มข้น แน่นอนว่ามันก็จะไปเหยียบตาปลาของผู้มีอำนาจ การเตะศรีสุวรรณให้ล้มลงได้ มันก็จะทำให้คนเหล่านี้ผยองขึ้นมาได้



 ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง

นายศรีสุวรรณกล่าว ดังนั้น เป็นเรื่องที่ตนทำใจมาโดยตลอดอยู่แล้ว และก็เชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรม ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้อย่างชัดเจน เพราะเราเชื่อมั่น และแน่นอนว่าหลังจากนี้ตนจะทำหน้าที่ร้องเรียนต่อไป เพราะยังมีคนที่ต้องการให้ศรีสุวรรณทำหน้าที่นี้อยู่ ทั้งการฟ้องร้องคดีความให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งการจับผิดข้าราชการและนักการเมืองที่อาจเข้าข่ายการทุจริตและคอรัปชั่น ซึ่งก็มีจำนวนมาก พวกคุณเป็นผู้สื่อข่าวก็น่าจะรู้ว่าคนเหล่านี้ใช้อำนาจรัฐในการดำเนินการต่าง ๆ ซึ่งตนมาทำหน้าที่ตรงนี้ในประเทศไทยเหมือนเป็นตัวเด่นที่สุด การที่จะล้มศรีสุวรรณลงไปได้ การที่จะทำลายเสียงชื่อศรีสุวรรณลงไปได้ มันจะทำให้คนเหล่านี้แฮปปี้สบายใจ

นายศรีสุวรรณ ยังยืนว่า ไม่ได้มีการเรียกรับเงิน ส่วนกรณีเรื่องโยนเงินของกลางทิ้งข้างบ้านนั้น ข้อเท็จจริง คือ เขาได้มีการเอาเงินไปแขวนไว้ แฟนตนไม่รู้จึงนำมาให้ตนดู ตนก็ไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับเงินดังกล่าวจึงต้องปัดออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่าตกใจแต่ไม่เสียขวัญ ยังมีกำลังใจ ตนเชื่อมั่นว่า FC ของตนทั่วประเทศก็ยังให้ความเชื่อมั่นตน และพร้อมจะเดินเคียงคู่ไปด้วยกัน ในการทำงาน ส่งข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณ การตรวจสอบข้าราชการ นักการเมืองที่ประพฤติมิชอบ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ตนต้องทำอยู่แล้ว

 ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง

นักร้องเรียนคนดัง ยังเผยอีกว่า มั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้งแน่นอน โดยเฉพาะจากผู้ที่สูญเสียอำนาจหรือผู้ที่ถูกตนตรวจสอบมาโดยตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะทุกคนก็รู้อยู่ว่าตนสามารถล้มใครไปได้เยอะแยะมากมาย ทั้งพรรคการเมือง ทั้งนักการเมือง ส่วนผู้เสียหายในคดีนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ตนได้ส่งข่าวให้นักข่าวว่าตนจะตรวจสอบเขาอย่างเข้มข้น เขาเองก็ต้องวิตกและพยายามหาหนทางในการหาเหตุล้มตนให้ได้ ทั้งนี้ ตนมีข้อมูลชัดเจนในการที่จะหักล้างสิ่งเหล่านี้ได้ ขอแค่พี่น้องเรา สื่อมวลชนและเอฟซีทั่วประเทศเชื่อมั่นว่าตนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและสามารถที่จะชี้แจงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่และกระบวนการนี้ได้อย่างเชื่อมั่น

"ตนเดินเข้ามาในตึกนี้ ตนบอกให้เชื่อมั่นในศรีสุวรรณ เพราะศรีสุวรรณจะยังทำหน้าที่นี้ต่อไปไม่หยุดหย่อน ซึ่งคนที่ตนไปเหยียบตาปลา เป็นตาปลาระดับประเทศ" ศรีสุวรรณ ระบุเสริม

นายศรีสุวรรณ เผยต่อว่า หลังจากได้รับการประกันตัวก็จะต้องเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน ไม่ได้มีเงื่อนไขใด และตนจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญต่อไป และจะตรวจสอบนักการเมืองต่อไป ส่วนภรรยาของตนไม่ตกใจ ภรรยาพร้อมที่จะสู้และเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับตนตลอดเวลา เพราะเราเผชิญปัญหาต่างๆด้วยกันมาตลอดอยู่แล้ว

 ศรีสุวรรณได้ประกันตัววงเงิน4แสน แจงชัดเหตุโยนเงินของกลางทิ้ง

ขณะที่ทนายความของนายศรีสุวรรณ เผยว่า ตนมองว่าในเรื่องนี้มันผิดวิสัย การที่จะไปเรียกรับเงินแล้วให้นำถุงเงินมาแขวนหน้าบ้าน ตนก็ขอฝากให้ทุกคนไปคิดดูว่าความจริงมันผิดวิสัย เพราะถ้าเขาจะไปเรียกรับเงิน หากเป็นคดีต่างๆมันก็ผิดวิสัยในการจะรับเงิน ทำไมต้องไปใส่ถุงแขวนหน้าบ้าน ส่วนเรื่องที่ตำรวจบอกว่ามีการโอนเงินก่อนหน้านี้แล้วนั้น รายละเอียดนี้ตนยังไม่ทราบดี อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมันเป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฏก็จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานเข้ามา มันจึงยังไม่สามารถสรุปหรือพิจารณาให้ชัดเจนได้ ทั้งนี้ การได้รับประกันตัวของนายศรีสุวรรณไม่มีเงื่อนไขอะไร

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายศรีสุวรรณได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นเงินสด จำนวน 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านและอนุญาตให้ประกันตัว ก่อนนายศรีสุวรรณและภรรยาเดินทางกลับที่พักและยืนยันจะไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เตรียมขอหมายจับเพิ่ม! ตร.ยันเมียศรีสุวรรณเอี่ยวตบทรัพย์อธิบดีฯ
  2. อธิบดีกรมการข้าว ยอมรับแค้นใจ “ศรีสุวรรณ” ตั้งใจล่อซื้อ
  3. เมียอธิบดีกรมข้าว ท้าชน 4 คน เปิดข้อมูลออกสื่อ ปมรีดเงิน 1.5 ล้าน
  4. ฝ่ายกม.บิ๊กกรมข้าว มั่นใจหลักฐานแน่นมัด กลุ่มศรีสุวรรณ
  5. พี่ศรีเหนื่อยแน่! จ่อขยายผลบัญชีม้า ทีมศรีสุวรรณ ‘บิ๊กเต่า’ ค้านประกัน
  6. นาทีบุกจับ ‘ศรีสุวรรณ’ คาบ้าน เจ้าตัวโยนเงินของกลางทิ้ง สุดท้ายไม่รอด
  7. รองนายกขอพา เจ๋ง ดอกจิก-ผู้สมัคร รทสช. มอบตัวโยงคดีศรีสุวรรณ
  8. ด่วน! ซ้อนแผนจับ ศรีสุวรรณ นักร้องเรียนดังข่มขู่อธิบดีกรมการข้าว

  9. >> ดูทั้งหมด :จับตาข่าวจับ ศรีสุวรรณ นักร้องเรียนดังข่มขู่อธิบดีข้าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์