รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ


รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ


วันที่ 28 เม.ย.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หน.PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. และสน.โคกคราม จับกุมนายภีรพัฒน์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญามีนบุรี เลขที่ จ.439/2565 ลงวันที่ 6 พ.ค.2565

ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และหมายจับอื่นๆอีก 7 หมายจับ โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้าน Mr.DIY ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 10.30 วันที่ 27 เม.ย.2566 หลังมีหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB ว่าได้ถูกคนร้ายอ้างเป็นเซเลบรายหนึ่ง พบเจอกันในแอพหาคู่ จากนั้นได้มีการนัดเจอกันที่โรงแรมซึ่งเมื่อพักค้างแรมแล้ว ตื่นขึ้นมาก็พบว่าคนร้ายได้หายตัวไปพร้อมกับกุญแจรถและรถยนต์ของหญิงผู้เสียหาย

ซึ่งปัจจุบันคนร้ายรายนี้ถูกออกหมายจับแล้วหลายคดี โดยหลังรับแจ้ง ทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ สืบนครบาลได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ตรวจสอบลักษณะแผนประทุษกรรมดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้วพบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน โดยคนร้ายจะแฝงตัวอยู่ในแอพหาคู่ สร้างโปรไฟล์เป็นเซเลบ หนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู ซึ่งแท้จริงเป็นรถคนอื่น เพื่อดึงดูดเหล่าหญิงสาวให้เกิดความสนใจ




รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ


เมื่อมีผู้สนใจในตัวโปรไฟล์ของคนร้ายแล้วจะมีการคัดเหยื่อ โดยการเลือกหญิงสาวที่มีรถยนต์ โดยไม่สนใจ หน้าตา อายุ ก่อนเริ่มหลอกล่อเหยื่อด้วยบทสนทนาเกี้ยวสาวสุดเร่าร้อน ด้วยโปรไฟล์หนุ่มเซเลบทำให้เหล่าเหยื่อหญิงสาวไม่สามารถทานความรู้สึก ต่างเผลอใจเคลิบเคลิ้ม หลงคารมของคนร้าย บางรายถึงขั้นมีการนัดเจอ

โดยคนร้ายจะแสร้งทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ แต่ไม่ได้บินมาจริง แสร้งทำทีเป็นเดินลากกระเป๋าเดินทางอยู่ในสนามบิน สวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมสร้างภาพลักษณ์แรกพบเสมือนเป็นหนุ่มเซเลบนักเดินทาง หลังได้พบเจอกับเหยื่อหญิงสาวก็จะมักนำพาไปหลับนอนที่โรงแรมย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา จากนั้นออกอุบายต่างๆนานา เพื่อขอยืมรถยนต์ของเหยื่อ

ซึ่งเหล่าเหยื่อหญิงสาวต่างยินยอมให้โดยง่าย เมื่อกุญแจและรถยนต์ของเหยื่อตกไปอยู่ในมือคนร้ายรายนี้แล้ว ก็จะเริ่มตระเวนขับรถเพื่อไปให้เหล่าพ่อค้ารถเถื่อนดูสภาพรถ และจากนั้นก็จะกลับไปอยู่กับเหยื่อที่โรงแรมจนกระทั่งเหยื่อหญิงสาวหลับสนิท คนร้ายก็จะใช้โอกาสดังกล่าว ขโมยรถของเหยื่อไปจากโรงแรม และตัดขาดการติดต่อกับเหยื่อไปเลย


รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ


ต่อมาได้มีการสืบสวนจนกระทั่งสามารถยืนยันตัวบุคคลคนร้ายรายนี้ได้ คือ นายภีรพัฒน์ บุญมี ซึ่งมีตัวตนหรือชื่อปลอมกว่าหลายชื่อ เช่น อุ้ม, อั้ม, พอช, พัด, แซ็ค และ แร็ค รวมถึงของลูกของเท่ง เถิดเทิง ดาราตลกชื่อดังลงทุนทำเสื้อเอารายได้ไปทำบุญสูญเงินกว่าแสนบาท หลังทราบถึงภัยร้ายของผู้ต้องหารายนี้ พล.ต.ต.ธีรเดช จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ลงพื้นที่สืบสวนติดตาม

โดยสืบทราบว่าปัจจุบัน นายภีรพัฒน์ได้ไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยคนร้ายหลบซ่อนไม่กลับบ้านตามภูมิลำเนาและยังอำพลางตัวใช้บัตรประชาชนผู้อื่นในการทำธุรกรรมต่างๆ กระทั่งได้ใช้เจ้าหน้าที่อำพลาง แปลงกายเป็นสาวสวยและรวยมาก เข้าไปท่องในโลกแอพหาคู่กระทั่งได้พบเบาะแสของ นายภีรพัฒน์จนนำมาสู่การจับกุม


รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ

คำให้การรับสารภาพ


จากการสอบสวนนายภีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เริ่มก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2561 โดยตอนนั้นได้มีลูกพี่ซึ่งเป็นเครือข่ายส่งรถยนต์ข้ามประเทศ มาสอนตนเองว่าให้นัดมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อและขโมยรถมา ซึ่งการทำเช่นนี้จะหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนข้อหาหนัก เพราะจะโดนแค่ข้อหา ยักยอกทรัพย์ ซึ่งโทษเบา และยังสอนว่าไม่ต้องสนใจ รูปร่างหน้าตาอายุ ให้ดูเพียงแต่รุ่นรถของเหล่าหญิงสาวที่จะไปนัดมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น

ให้ถือว่าเป็นการทำงานไม่ใช่การหาความสุขสำราญ โดยยอมรับว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะนี้มีอีกจำนวนหลายรายเรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายไม่ได้มีตนเพียงคนเดียว ถ้าเป็นรถใหญ่เมื่อตนขโมยมาได้แล้วขายต่อนั้นก็จะถูกส่งไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนรถเล็กนั้นส่วนใหญ่ผู้รับซื้อไปจะเอาไปเก็บในโกดังเพื่อรอนำไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน

โดยสุดท้ายยอมรับว่าที่เคยนัดมีเพศสัมพันธ์กับเหล่าผู้เสียหายที่ผ่านมานั้นตนเองมิเคยมีการสวมถุงยางป้องกันแต่อย่างใด ปัจจุบันอ้างว่ามีอาการป่วย ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตรวจโรคร้ายกับทางโรงพยาบาล" หลังเสร็จสิ้นการจับกุมได้นำตัว นายภีรพัฒน์ฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รวบกลางสาธารณะ หนุ่มเซเลบเก๊ ตุ๋นลูกเท่ง เถิดเทิง-เหยื่ออื้อ


พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนมาก วิเคราะห์ได้จากแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้การหลอกลวงเหล่าหญิงสาวหรือการเลือกสถานที่เชือดให้อยู่ในทำเลที่ตั้งของเหล่าพ่อค้ารับซื้อรถเถื่อน เชื่อว่าต้องผ่านประสบการณ์ในการก่อเหตุมามาก ถือเป็นภัยสังคมต่อเหล่าหญิงสาวเป็นอย่างยิ่ง จากนี้จะมีการขยายผลจนถึงที่สุด ไปถึงเครือข่ายรับซื้อรถเถื่อนด้วย

และขอเตือนไปยังเหล่าหญิงสาวที่ชื่นชอบเล่นแอพหาคู่ลักษณะนี้ ให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน ผมไม่ต้องการให้คนประเภทนี้เพ่นพ่านอยู่ในสังคม และถูกดำเนินคดีให้มากที่สุดจึงขอประชาสัมพันธ์เหล่าหญิงสาวที่เคยประสบเหตุในลักษณะนี้ให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ บก.สส.บช.น. ทางโทรศัพท์หรือช่องทางเฟซบุ๊กเพจ สืบสวนนครบาล IDMB

เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์