ประชาธิปัตย์เลือดทะลัก! ราเมศลาออกไปบวชทิ้งเก้าอี้โฆษก


ประชาธิปัตย์เลือดทะลัก! ราเมศลาออกไปบวชทิ้งเก้าอี้โฆษก

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ แจ้งเพียงขอประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2567

อย่างไรก็ตามทราบจากคนใกล้ชิดว่า นายราเมศบวชแล้วที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยยังไม่มีกำหนดลาสิกขาบท

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายราเมศ แจ้งต่อผู้ใหญ่ที่นับถือเพียงไม่กี่คน อาทิ นายชวน ขณะที่คนในพรรคและทีมงานโฆษกที่นายราเมศกำกับดูแลต่างไม่ทราบเรื่อง แต่มีการส่งไลน์แจ้งให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับทราบในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "เดี๋ยวเขาก็กลับมา"



ประชาธิปัตย์เลือดทะลัก! ราเมศลาออกไปบวชทิ้งเก้าอี้โฆษก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ และไลน์ส่วนตัวของนายราเมศ แต่ก็ปิดเครื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมา นายราเมศถือเป็นโฆษกพรรคที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ทำหน้าที่ทั้งการชี้แจง และตอบโต้ชนิด ปะ ฉะ ดะ คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยกรณีที่พาดพิงถึงพรรค และคนในพรรค อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะประเด็นข้อกฎหมาย และความไม่ชอบมาพากลในการยกร่างกฎหมายฉบับต่างๆ

ขณะที่รองโฆษกพรรคอีก 4 คน ซึ่งเป็น ส.ส. 2 คน และสมาชิกพรรค 2 คนนั้น ยังถือว่าเป็นมือใหม่ที่ยังอ่อนพรรษาทางการเมือง ซึ่งการขาดโฆษกพรรคอย่างนายราเมศครั้งนี้ถือเป็นการขาดกำลังสำคัญทางการเมืองในการเป็นกระบอกเสียงของพรรคในยุคที่ผู้บริหารที่ประกาศจะฟื้นศรัทธาพรรค ด้วยการทำให้สมาชิกพรรค "เลือดเก่าไหลกลับ" จึงต้องจับตามองว่า นายเฉลิมชัยจะตั้งใครมานั่งตำแหน่งโฆษกพรรคแทน

ส่วนสาเหตุที่คาดว่าทำให้นายราเมศตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ บุคคลใกล้ชิดมองว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบริหารจัดการภายในพรรคบางคน รวมถึงการถูกบีบให้ช่วยทำคดีของผู้บริหารระดับสำคัญในพรรคบางคนด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์