สาบานขอให้มีอันเป็นไป หนุ่มร้านเต้าหู้ ยืนยันไม่เจตนา หมิ่นเบื้องสูง

สาบานขอให้มีอันเป็นไป หนุ่มร้านเต้าหู้ ยืนยันไม่เจตนา หมิ่นเบื้องสูง

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 15 ต.ค. 59 มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางไปปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นร้านขายน้ำเต้าหู้ ใน จ.ภูเก็ต เนื่องจากพบว่าบุคคลในบ้านมีการโพสต์ข้อความเชิงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และข้าราชการท้องถิ่น ต้องเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ และเจรจากับชาวบ้านจนได้ข้อสรุปว่าจะมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ที่ สภ.อ.เมืองภูเก็ต จึงทำให้ชาวบ้านพอใจและสลายตัวในเวลาต่อมา

ความคืบหน้าล่าสุดวานนี้ (16 ต.ค.) เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความขอโทษและชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า

"สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตและชาวไทยทุกศาสนา อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ศูนย์รวมจิตใจอันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม กระผมขอเรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่กระผมเขียนลงเฟซบุ๊กนั้น เจตนาแท้จริงแล้วกระผมเพียงแค่ต้องการสะท้อนแนวคิดเชิงพุทธว่า การเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป เป็นเรื่องธรรมดา กระผมขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกว่า กระผมไม่ได้มีเจตนา หมิ่นต่อองค์พระมหากษัตริย์แต่อย่างใด แต่ด้วยความโง่เขลาของกระผมที่ได้ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ทำให้ชาวไทยรู้สึกไม่พอใจเป็นอันมาก กระผมและครอบครัวเป็นกลุ่มคนที่รักพระองค์ท่านมาตลอด สามวันที่ผ่านมากระผมโดนประนาม ทำให้พ่อแม่และญาตินพี่น้องเสียใจไม่พอใจเป็นอันมาก ถึงขนาดเครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับกระผมถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหาร อบรมเพื่อปรับทรรศนคติใหม่ ทำให้กระผมทราบแล้วว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอันกระทำลงไปนั้นไม่สมควรอย่างยิ่ง พ่อหลวงของคนไทยต้องการให้คนไทยมีความรักกัน สามัคคีต่อกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ประเทศชาติจึงจะรุ่งเรื่องและฝ่าฝืนอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวง ผ่านบรรยากาศความเศร้าโศกนี้ไปได้

กระผมจึงขอแสดงความรับผิดในสิ่งที่กระทำโดยขอโทษ ขอขมาด้วยกาย วาจา ใจ ต่อเพื่อนชาวเฟซบุ๊กและต่อคนไทยด้วยความจริงใจ นับแต่นี้ต่อไปกระผมจะมีทรรศนคติที่ดีต่อเพื่อน ๆ ชาวไทยทุกคน หากกระผมคิดร้ายต่อผู้ใด ก็ขอให้กระผมมีอันเป็นไปในทันที

สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนมีบุคคลผู้ไม่หวังดีพยายามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการพยายามแอบอ้างพระราชอำนาจให้พระองค์เสื่อมเสียพระเกียรติ ในนามประชาชนที่จงรักภักดีจึงขอตั้งกะทู้ใหม่ หากมีคอมเมนต์ย่อยก็ขอให้งด hate speech"


สาบานขอให้มีอันเป็นไป หนุ่มร้านเต้าหู้ ยืนยันไม่เจตนา หมิ่นเบื้องสูง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์