ชาวเน็ตแฉ!!ระบบแท็กซี่สุวรรณภูมิ คัดผู้โดยสาร หวังชาร์ตชาวต่างชาติ!

ชาวเน็ตแฉ!!ระบบแท็กซี่สุวรรณภูมิ คัดผู้โดยสาร หวังชาร์ตชาวต่างชาติ!



ชาวเน็ตแฉ!!ระบบแท็กซี่สุวรรณภูมิ "คัดผู้โดยสาร" หวังชาร์ตชาวต่างชาติ!

ชาวเน็ตแฉ!!ระบบแท็กซี่สุวรรณภูมิ จี้ผู้มีอำนาจเร่งแก้ไข หลังมีการแบ่งประเภทของแท็กซี่ รถเล็ก รถใหญ่ เพื่อคัดผู้โดยสาร หวังชาร์ตชาวต่างชาติ

 วานนี้(21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกแล้ว สำหรับ "สนามบินสุวรรณภูมิ" ที่มีผู้โดยสารและผู้ใช้บริการต้องออกมาโพสต์เพื่อร้องเรียนผ่านเน็ต เกี่ยวกับประเด็นปัญหาเรื่อง "ระบบแท็กซี่" ในสนามบิน ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นระบบตู้กดแล้ว.. แต่การใช้บริการใช่ว่าจะราบรื่น แถมยังมีการแบ่งเส้นแบ่งสาย แบ่งเชื้อชาติอีกด้วย !

โดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1231485 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ผู้ใช้บริการรายนี้ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า..

   "คือผมไปขึ้นรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลับไปยังที่พัก แต่บังเอิญเค้าเปลี่ยนเป็นระบบเรียกแท็กซี่แบบกดที่ตู้ แต่ของผมไม่ได้กดนะ พนักงานที่ยืนที่ตู้นั่นยื่นมาให้ แล้วผมก็ไปรอรถที่ช่องตามใบเรียก แต่พอขึ้นปุ๊บ โดนเลยจ้าแท็กซี่ด่า คุณกดรถใหญ่เหรอ ผมก็บอกเปล่าครับ ทำไมคุณไม่ปฏิเสธ ผมกับเพื่อนก็เงียบ บอกไม่รู้ไม่เคยเจอแบบนี้ พอดีพนักงานเค้ายื่นมาให้อะ แต่ก็ไม่มีไรมาก พี่เค้าโมโหพนักงานพวกนั้น และก็พวกผมด้วย แต่ใครจะไปรู้

 แต่...สงสารพี่เค้านะ พี่เค้าก็เล่ามาว่าเค้าเจอแบบนี้มาสามรอบแล้ว คือพนักงานที่ยืนที่ตู้อะ จะโดนไล่ออกหมดแล้ว เพราะว่าจะใช้ตู้แทนคน ไอ้พนักงานมันเลยจะทำให้ระบบมันรวน แบบว่าโทษระบบ ไม่มีพวกเค้าก็คือไปไม่รอด คือเค้าจะเอาเฉพาะคนที่เป็นเส้นสาย เครือญาติเดียวกันมา แล้วให้ชาวต่างชาติขึ้นของพวกเค้า แต่พี่เค้าไม่มีเส้นสายไง เลยเจอแบบนี้มาสามรอบแล้ว ซึ่งเค้าทำอะไรไม่ได้เลย คืออะไร ประเทศไทยใช่ไหม แล้วกรรมก็ต้องตกมาอยู่ที่ผู้โดยสารด้วย ซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ โดนด่าฟรีงี้ เค้าก็บอกว่าให้ปฏิเสธ แล้วตูจะรู้มั้ยรถใหญ่เล็กของพวกคุณอะ ต่อแถวมาตั้งนาน มาเจอแบบนี้ก็เบื่อนะ ไทยแลนด์ ใครรับผิดชอบ"

  สำหรับรถใหญ่ รถเล็ก ที่ว่านี้ เป็นที่รู้กันในสนามบินว่า รถเล็กหมายถึงรถที่กดมิเตอร์ มักจะรับผู้โดยสารชาวไทย ส่วนคันใหญ่เป็นรถที่ไม่กดมิเตอร์ รับผู้โดยสายชาวต่างชาติ โดยเป็นการตกลงราคาระหว่างผู้โดยสารกับคนขับกันเอง (อาจจะมีการชาร์ตราคา) ซึ่งที่แท็กซี่คันนี้ออกมาโวย เพราะคิดว่าคนที่กดเรียกเขานั้น คือผู้โดยสารชาวต่างชาติ แต่เขาไม่มีเส้นสาย ทำให้พนักงานกดผู้โดยสารคนไทยมาให้.. 

สรุปแล้ว ผู้โดยสารคนดังกล่าวก็บอกว่า พี่คนขับแท็กซี่ยังพอใจดี กดมิเตอร์ตามระยะให้ผู้โดยสารดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้ตั้งใจเรียก "รถใหญ่" นั่นเอง

ชาวเน็ตแฉ!!ระบบแท็กซี่สุวรรณภูมิ คัดผู้โดยสาร หวังชาร์ตชาวต่างชาติ!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์