แจ้งจับลูกบุญธรรม ขุนพันธ์ ปลอมจตุคามฯ

แจ้งจับลูกบุญธรรม "ขุนพันธ์" ปลอมจตุคามฯ


เจอคดีแจ้งความขายจตุคามรุ่น "เงินไหลมา" ปลอม 83 องค์ ตร.ลุยบุกค้นบ้าน ลูกบุญธรรม"ขุนพันธ์"มือวิสามัญโจรบุกปล้นจตุคาม ด้านเจ้าตัวยืนยันไม่ได้เป็นคนนำมาขาย

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 2 เม.ย.50 นายเผชิญ ซ้วนละลิ่ม อายุ 43 ปี และนางอรษา ซ้วนละลิ่ม อายุ 42 ปี อยู่ 21 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สมทรง รักษาแก้ว สว.เวรสอบสวน สภ.ต.ชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นวัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นเงินไหลมาสีเทาดำ จำนวน 83 องค์ โดยระบุว่าวัตถุมงคลดังกล่าวนั้นเป็นของปลอม หลังจากนำไปตรวจสอบโดยวัตถุมงคลดังกล่าวนั้นได้ ซื้อมาจาก นายจำนงค์ บุษบรรณ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 55/15 ริมถนนสายนคร-หัวไทร ม.5 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นข่าวในกรณีใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงคนร้ายเสียชีวิตในขณะที่คนร้ายกำลังงัดประตูจะบุกเข้าปล้นเมื่อหลายวันก่อน


นายเผชิญ ซ้วนละลิ่ม ในฐานะผู้เสียหายให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า


เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ติดต่อกับนายอำนวย บุษบรรณ ญาติของนายจำนงค์เพื่อขอซื้อวัตถุมงคลรุ่นเงินไหลมา และนายอำนวยได้นำไปซื้อกับนายจำนงค์ที่บ้านพักโดยซื้อในราคาองค์ละ 1,000 บาทรวม 83 องค์เป็นเงิน 83,000 บาท โดยได้จ่ายเงินไว้เรียบร้อย

"หลังจากนั้นได้นำวัตถุมงคลดังกล่าวกลับไปบ้าน และตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าจตุคามรามเทพรุ่นเงินไหลมา เป็นของปลอม ไม่มีสีในลักษณะที่ถูกต้อง คือสีเทาดำ หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำวัตถุมงคลทั้งหมดไปพบกับพระมหาไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร ในฐานะผู้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวและพระมหาไมตรีได้ยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจและตัวผมว่า วัตถุมงคลทั้ง 83 องค์ นั้นปลอมทั้งหมด จึงนำของกลางทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน" นายเผชิญกล่าว


เจ้าหน้าที่ได้สอบถามในเบื้องต้นนายจำนงค์ได้ให้การปฏิเสธ


ต่อมา พ.ต.ท.พิรุณ กลัดทอง รอง ผกก.หน.สภ.ต.ชะเมา และพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปเชิญตัวนายจำนงค์มายัง สภ.ต.ชะเมา โดยนายจำนงค์ยินยอมเดินทางมาแต่โดยดี และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้สอบถามในเบื้องต้นนายจำนงค์ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักและไม่เคยขายวัตถุมงคลให้บุคคลทั้งคู่มาก่อน โดยยินดีให้เข้าไปค้นในบ้านทุกซอกทุกมุม โดยที่ไม่มีวัตถุมงคลรุ่นนี้อยู่ในบ้านเลย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายจำนงค์รวมทั้งผู้เสียหายเดินทางไปยังบ้านพักของนายจำนงค์เลขที่ 55/15 ริมถนนสายนคร-หัวไทร ม.5 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนายจำนงค์ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทุกห้องด้วยตัวเอง และเมื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดพบวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นบูรณะเจดีห์ราย 45

ซึ่งเป็นรุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นรุ่นที่คาดว่าคนร้ายจะเข้าปล้นแต่นายจำนงค์ยิงเสียชีวิตไป 1 ราย รวมอยู่ 15 ลังกว่า 1,500 องค์ และยังมีเครื่องรางของขลังวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากแต่ไม่มีรุ่นเงินไหลมา แบบที่นายเผชิญอ้างว่านายจำนงค์ขายให้ไป


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอยู่นั้น


นายจำนงค์ได้ออกอาการตัวสั่นเทิ้มและมีสีหน้าน้ำเสียงเปลี่ยนไป โดยอ้างเป็นขุนพันธรักษ์ราชเดช และพูดว่า "มึงมาแกล้งลูกกูทำไม มันเป็นคนดี สร้างแต่คุณงามความดี มากลั่นแกล้งพวกสูเป็นพวกทำลายคนดี"

ขณะที่ พ.ต.ท.พิรุณ กลัดทอง รอง ผกก.สส.ได้กล่าวตอบไปว่า "ได้ขออนุญาตองค์พ่อแล้วไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่เพื่อความบริสุทธิ์ใจของนายจำนงค์เอง โดยตลอดเวลานั้นนายจำนงค์ร่ำไห้คล้ายคนแก่ และเมื่อเจ้าหน้าที่พาตัวออกมาจากห้องเก็บพระเครื่องอาการดังกล่าวได้หายไป แต่เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบเงินสดธนบัตรชนิด 1,000 บาทจำนวน 69,000 บาท ธนบัตร 20 บาทจำนวน 3,000 บาท ธนบัตร 100 บาท จำนวน 6,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายจำนงค์กลับไปยัง สภ.ต.อีกครั้งซึ่งนายจำนงค์ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นและไม่ได้เป็นผู้ขายพระดังกล่าวให้นายเผชิญ แต่ทางผู้เสียหายได้ยืนยันถึงตัวนายจำนงค์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาฉ้อโกงผู้อื่นก่อนที่ปล่อยตัวไป และจะได้สอบปากเพื่อดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์