ป่วน!เผาห้องควบคุมกล้องวงจรปิดถนนสาย43ปัตตานี

ป่วน!เผาห้องควบคุมกล้องวงจรปิดถนนสาย43ปัตตานี

11 มิ.ย.56 พ.ต.อ.ยุคล ประสาทนานนนท์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ EOD พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ คนร้ายลอบวางเพลิงเผาห้องควบคุมกล่องวงจรปิด ที่ตั้งอยู่ภายในอาการที่พักจุดตรวจตำรวจทางหลวง ตั้งอยู่ริมทางหลวงสาย 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ ม.7 บ้านดอนยาง ต.บ่อทอง ทำให้ห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ระดมเข้าดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

นอกจากนั้น คนร้ายได้ทำการทำลายกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณ 3 แยก บ้านคูหา-ท่าเรือ ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ได้รับความเสียหายอีกจำนวน 4 ตัว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาทางประตู โดยคนร้ายได้ใช้เครื่องตัดกุญแจแล้วเข้ามาใช้น้ำมันเบนซินราดบนที่นอนภายในห้องควบคุม จากนั้นจึงจุดไฟเผาจนทำให้ห้องดังกล่าววอดเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้น คนร้ายยังได้เผาเครื่องปั้นไฟ ที่ใช้สำรองไฟได้รับความเสียหาย 1 เครื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระบุว่า จุดตรวจแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เฉพาะกลางวัน
 
เนื่องจากจุดตรวจแห่งนี้เคยถูกลอบวางเพลิงมาแล้ว และถูกถล่มจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จึงมีกำลังไม่เพียงพอที่จะเข้ามาอยู่ประจำ ซึ่งภายในห้องที่พักจุดตรวจมีการติดตั้งชุดควบคุมกล้องวงจรปิด ที่ทาง ศอ.บต.ให้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 84 ตัว โดยตั้งแต่บริเวณแยกบ่อทอง จนตลอดถนนสาย 43 และได้ถูกเผาก่อนหน้านี้จนเหลือเพียง 11 ตัว จนกระทั้งถูกเผาล่าสุด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์