เอพีตีข่าวทั่วโลก2สาวพี่น้องแคนาดับปริศนาบนเกาะพีพี

เอพีตีข่าวทั่วโลก2สาวพี่น้องแคนาดับปริศนาบนเกาะพีพี

จากกรณีการเสียชีวิตของ 2 สาวพี่น้องชาวแคนาดา น.ส.โนเอมิ เบเลนเจอร์ อายุ 26 ปี และ น.ส.ออเดรย์ เบเลนเจอร์ อายุ 20 ปี
 
ภายในโรงแรมปาล์มเรซิเดนซ์ เกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยสภาพศพคล้ายแพ้สารพิษบางอย่าง เนื่องจากมีเลือดออกตามผิวหนังและตามไรฟัน เล็บมือเล็บเท้ามีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่จึงส่งศพพิสูจน์ที่ รพ.กระบี่ เพื่อคลี่ปมการเสียชีวิตนั้น

วันนี้ ( 17 มิ.ย.)  สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายจอห์น แบบคอก โฆษกกระทรวงการต่างประเทศแคนาดาได้แถลงว่า

มีพลเมือง 2 คนของแคนาดามาเสียชีวิตในประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใด ๆ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กงสุลของสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมประสานตำรวจไทย ซึ่งการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทย ไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติ  เพราะเมื่อปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย 19 ล้านคน มีหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์ การตายอย่างมีเงื่อนงำ และเสพยาเกินขนาดเป็นต้น
 

พล.ต.ต.จำรูญ รื่นรมย์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ เปิดเผยว่า
 
หลังจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเชื่อว่าการเสียชีวิตของ 2 นักท่องเที่ยวแคนาดาไม่ใช่เกิดจากฆาตกรรม เพราะภายในห้องพักไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ครบ โดยขณะนี้ศพของทั้ง 2 คนยังอยู่ใน รพ.กระบี่ เตรียมส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้
 

นพ.คมกริบ ผู้กฤตยาคามี ผอ.รพ.กระบี่ระบุว่า เบื้องต้นแพทย์เวร รพ.กระบี่ได้ชันสูตรศพ

พบว่า ทั้งคู่น่าจะเสียชีวิตด้วยเหตุเดียวกัน โดยมีร่องรอยการอาเจียนอย่างรุนแรงและร่องรอยการอุจาระ และมีเลือดออกทางจมูก ปาก ลิ้นมีสีดำ เล็บมือ เล็บเท้ามีเขียวคล้ำ ถ้าจะให้สันนิษฐานในครั้งแรกเชื่อว่าสาเหตุน่ามาจากทานอาหารเป็นพิษเข้าไป แต่จะเป็นพิษจากอาหารทะเล เช่นเนื้อปลาปักเป้า หรือเห็ดพิษ หรือพิษจากสารเคมีโดยตรง ทาง รพ.กระบี่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้เนื่องจากไม่มีเครื่องมือ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกันสถานทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปเกาะพีพี เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุการตายของนักท่องเที่ยว 2 คนแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์