หนุ่มอาสาสมัครกู้ชีพ บึ่ง จยย.ตกหลุมอนาถ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.โกมินทร์ อ่อนเพชร์ พงส.(สบ.2) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในหลุมขุดก่อสร้างขยายถนนเอกชัย ใกล้สะพานข้ามถนนกาญจนาภิเษก แขวง-เขตบางบอน กทม. เดินทางไปสอบสวนพร้อม พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

บริเวณที่เกิดเหตุ

อยู่ทางขึ้นสะพานฝั่งถนนเอกชัยขาเข้ามุ่งหน้าไปแยกบางบอน กำลังขุดหลุมสร้างตอม่อเสาสะพาน บริเวณก้นหลุมขนาดความกว้าง 5 เมตร คูณ 5 เมตร ลึก 2 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายมานะ ท้ายสุบรรณ อายุ 32 ปี เป็นพนักงานรับส่งเอกสารบริษัทพีเฮาส์ ประเทศไทย จำกัด

อยู่บ้านเลขที่ 70/78 หมู่ 3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ใส่เสื้อโปโลสีดำ นุ่งกางเกงยีน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว สภาพนอนหงาย มีบาดแผลที่ปลายคาง ถูกเหล็กหล่อเสาตอม่อกระแทกเป็นแผลเหวอะหวะ เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

ใกล้กันนั้นมีรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สเต็บ สีฟ้า ทะเบียน ยทบ 590 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตาย สภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็กปักทิ่มดินอยู่ จึงให้อาสาสมัครมูลนิธิฯกู้ซากรถขึ้นมา และนำศพส่งไปผ่าพิสูจน์ตามระเบียบที่แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช

สอบสวนนายประสิทธิ์ ศรีชัยนาท อายุ 42 ปี อาสาสมัคร อปพร.เขตบางแค

เพื่อนผู้ตายให้การว่า นายมานะนอกจากเป็นเมสเซนเจอร์แล้ว ยังทำงานช่วยเหลือสังคมเป็น อปพร.เขตบางแค มีตำแหน่งหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ บางแค 421 รับผิดชอบพื้นที่ เขต สน.บางบอน และ สน.บางขุนเทียน

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค. เวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ


ตนพร้อมผู้ตายและเพื่อนสมาชิกออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ได้รับแจ้งมีรถชนกันหน้าห้างแม็คโคร สาขาบางบอน จึงได้แจ้งวิทยุให้ผู้ตายทราบ แล้วขี่รถจักรยานยนต์ตามกันออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

ในเวลาเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีกราย บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ ตนและผู้ตายจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงไม่พบผู้บาดเจ็บ จึงแจ้งวิทยุให้สมาชิกทุกคนทราบ จนรุ่งเช้าภรรยาของผู้ตายโทรศัพท์มาสอบถามว่านายมานะยังไม่กลับถึงบ้าน จนกระทั่งทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตบริเวณดังกล่าว จึงเดินทางมาดูพบเป็นศพผู้ตาย


ส่วนนางอ้าย พุ่มพวง อายุ 26 ปี ภรรยาผู้ตาย


ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน อุ้มลูกสาว วัย 6 ขวบ มาดูศพถึงกับร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ เพื่อนๆต้องช่วยกันปลอมโยน ก่อนจะให้การว่า สามีช่วยเหลืองานราชการมานานหลายปี ตอนเช้าเอะใจว่าทำไมยังไม่กลับบ้าน จึงโทรศัพท์เข้าไปที่เครื่องผู้ตายไม่ตอบรับ ก่อนโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนสมาชิก ไม่มีใครทราบ จนมารู้ว่าสามีเสียชีวิตไปแล้ว ต่อไปไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะครอบครัวขาดเสาหลักไป


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า


ผู้ตายคงไม่เห็นว่าบริเวณดังกล่าวกำลังก่อสร้างขยายถนนและขุดหลุมสร้างตอม่อสะพาน เนื่องจากไม่มีไฟบอกสัญญาณ จึงขี่รถพุ่งตกลงไปเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นงานของทางกรุงเทพมหานคร

โดยมีบริษัทพรหมวิวัฒน์ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และหลุมดังกล่าวเพิ่งขุดได้เพียง 2 วัน เพื่อสร้างตอม่อลงเสา มีแค่เพียงแท่งคอนกรีตกั้นถนน วางขวางหลุมเอาไว้เท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบสวนหาผู้รับผิดชอบ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์