หมอพรทิพย์รับตรวจดีเอ็นเอน้องจัสตินซ้ำ

หมอพรทิพย์รับตรวจดีเอ็นเอน้องจัสตินซ้ำ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 13:26 น.

หมอพรทิพย์ รักษาการ ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ ยินดีตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ น้องจัสติน ซ้ำ แม้ยอมรับเป็นรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะเสมือนดูแคลนมาตรฐานสถาบันนิติเวช

วันนี้ (10 พ.ค.) พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงกรณี น.ส.สุวรรณี ไชยมงคล หรือน้องฝ้าย นางแบบชื่อดังจะให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจดีเอ็นเอน้องจัสติน บุตรชายซ้ำอีกครั้ง หลังจากที่ไปตรวจที่สถาบันนิติเวชสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วผลออกมาว่าดีเอ็นเอไม่ตรงกับนายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือแด๊ก-บิ๊กแอส นักร้องชื่อดังว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยินดีตรวจดีเอ็นเอให้กับทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ก่อนที่จะมาตรวจที่สถาบันนิติฯ นั้น ต้องไปถามทางต้นเรื่องก่อนว่าเขาได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างไรบ้าง มีการสับสนตรงส่วนไหนต้องให้หน่วยงานนั้นได้มีโอกาสชี้แจงก่อนว่าตรงส่วนไหนที่ไม่น่าเชื่อถือ หากเขาสามารถแสดงให้เห็นว่าได้รักษาระบบมาตรฐานในการตรวจเป็นอย่างดีแล้วก็คงไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำอีก แต่หากน้องฝ้ายยังยืนยันที่จะตรวจซ้ำอีกก็ยินดี

การตรวจดีเอ็นเอแบบแยกกันตรวจคนละครั้งนั้นมันเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ถูกต้อง ซึ่งตามปกติแล้วมันต้องตรวจพร้อมๆ กัน เพราะการทำให้ผลออกมาไม่เหมือนกันมันทำได้ตลอดเวลา สมมติเช่น หากเจาะเลือดฝ่ายชายไปแล้วก็เอาไปเปลี่ยนเป็นอีกหลอด ทำอย่างนี้มันก็จบเลย แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายมาตรวจพร้อมๆ กันทุกอย่างมันก็จะทราบผลที่แน่ชัดว่าใครเป็นใคร ดังนั้น หากน้องฝ้ายจะมาตรวจที่สถาบันนิติฯ ก็ต้องมาพร้อมๆ กัน

นิติเวชแถลงผล DNA แด๊ก บิ๊กแอส ผิดพลาด เป็นไปบ่ได้!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 13:43 น.

ตำรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยา ยกทัพแถลงข่าว ยืนยัน ผลตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ความเป็นพ่อ-ลูก ระหว่าง นายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ แด๊ก บิ๊กแอส กับ น้องจัสติน พบการปฏิเสธทางดีเอ็นเอ พร้อมเปิดทาง หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยังไม่มั่นใจผลการตรวจของนิติเวช สามารถไปตรวจดีเอ็นเอ กับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือสถาบันอื่นๆ ได้

วันนี้ (10 พ.ค.) เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.เลี้ยง หุยประเสริฐ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา พล.ต.ต.สมยศ ดีมาก นายแพทย์ (สบ.6) สถาบันนิติเวชวิทยา และ พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกูร นักวิทยาศาสตร์ (สบ.2 ) งานตรวจเลือดชีวเคมีและเขม่าดินปืน ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ความเป็น พ่อ-ลูก ระหว่าง นายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ แด๊ก บิ๊กแอส น้องร้องสังกัดค่ายเพลงแกรมมี่ กับ บุตรชาย คือ น้องจัสติน และหลังจากที่ แด๊ก บิ๊กแอส ถูกร้องเรียนว่า มีความสัมพันธ์ถึงขั้นลึกซึ้ง กับ น.ส.สุวรรณี ไชยมงคล หรือน้องฝ้าย อดีตนางแบบนิตยสารฟอร์เมน จนคลอดบุตรชาย คือ น้องจัสติน แต่ฝ่ายชายปฏิเสธ และขอเจาะเลือด เพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอร่วมกัน

พล.ต.ต.สมยศ เปิดเผยว่า ขอแถลงข่าวการตรวจเลือดของ นายเอกรัตน์ หรือแด๊ก บิ๊กแอส น.ส.สุวรรณี ไชยมงคล พร้อมบุตรชาย ซึ่ง นายเอกรัตน์ ได้เจาะเลือดตรวจดีเอ็นเอไว้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนฝ่ายหญิงและบุตรชายได้ตรวจเลือดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.โดยผลตรวจดีเอ็นเอทั้งหมด 16 จุด ปรากฏว่า ผลตรวจดีเอ็นเอของน้องจัสติน ตรงกับ ดีเอ็นเอ ของ น.ส.สุวรรณี ผู้เป็นมารดา ทุกประการ แต่เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของ นายเอกรัตน์ ปรากฏว่าตรงกันเพียง 7 จุด ไม่ตรงกัน 9 จุด ซึ่งในทางการแพทย์นั้น การยอมรับความสัมพันธ์กันระหว่างบุคคล ผลตรวจดีเอ็นเอจะต้องตรงกันทั้งหมด จึงจะยอมรับได้

ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา ได้ทำการตรวจดีเอ็นเอ ของนายเอกรัตน์ ไม่พร้อมกับดีเอ็นเอของฝ่ายหญิงและบุตรนั้น เนื่องจากคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน ของ ปดส.ได้ส่งเรื่องมาให้ แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ว่าจะตรวจดีเอ็นเอเมื่อใด ผลตรวจจะเหมือนเดิมทุกประการ

การปฏิเสธทางดีเอ็นเอเพียงตำแหน่งเดียว ก็ระบุได้ว่า ไม่เป็นความสัมพันธ์ทางทายาทกันแล้ว และยืนยันว่า ขั้นตอนการตรวจของสถาบันนิติเวชวิทยา มีมาตรฐาน ซึ่งหากทั้ง 3 คนจะทำการตรวจซ้ำ นำเลือดมาเจาะพร้อมกัน และตรวจดีเอ็นเอ พร้อมกันต่อหน้าสื่อมวลชน ก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ ซึ่งจะทราบผลได้ภายใน 24 ชั่วโมง และหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยังไม่มั่นใจผลการตรวจของสถาบันนิติเวช ต้องการจะไปตรวจดีเอ็นเอกับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือสถาบันอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

พล.ต.ต.วาที กล่าวชี้แจงถึงผลการตรวจเพิ่มเติม ว่า หลักการตรวจความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และลูก นั้นลูกที่เกิดมา จะต้องรับดีเอ็นเอจากผู้เป็นพ่อและแม่ อย่างละครึ่ง จากผลที่ออกมา ปรากฏว่า ดีเอ็นเอของบุตรชายปฏิเสธความสัมพันธ์กับพ่อถึง 9 ตำแหน่ง จากทั้งหมด 16 ตำแหน่ง แต่ไม่ปฏิเสธความเป็นแม่ และการตรวจดีเอ็นเอครั้งนี้ เราทำด้วยความรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด จึงได้ทำการพิสูจน์ซ้ำทั้งหมด 3 ครั้งแล้ว ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า น้องจัสติน เป็นบุตรของ น.ส.สุวรรณี แต่ไม่ได้เป็นบุตรชาย นายเอกรัตน์ หรือแด๊ก บิ๊กแอส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์