นศ.สาวยิงปืนฉลองปีใหม่มอบตัวแล้ว เผยรู้สึกผิด-อยากขอโทษสังคม

นศ.สาวยิงปืนฉลองปีใหม่มอบตัวแล้ว เผยรู้สึกผิด-อยากขอโทษสังคม

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปภาพหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิงออกนอกหน้าต่างรวมหลายนัดลงในเฟซบุ๊กและมีการแชร์ส่งต่อกัน จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 ม.ค.พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนกรณ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมน.ส.สุ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก


ผบช.น.เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่า กระทำไปด้วยความคึกคะนอง เเม้จะรู้ว่าผิดกฎหมาย แต่คิดว่าเป็นความเชื่อตามประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยวันเกิดเหตุได้ไปเลี้ยงฉลองปีใหม่ที่หมู่บ้านคาซ่าซิตี้ ซอยเพิ่มสิน 54 และเมื่อเข้าสู่วันปีใหม่ จึงได้ขอปืนจากพี่มายิง ด้านผู้ก่อเหตุเองรู้สึกผิด จึงอยากขอโทษสังคมที่ทำให้ตื่นตระหนก อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชาชนว่า ความเชื่อในการยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือการจัดงานศพถือว่ามีความผิด เเละหากปืนที่ยิงขึ้นฟ้าเเล้วทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตเเละทรัพย์สินของผู้อื่นมีโทษถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

เบื้องต้นตำรวจเเจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายมาตรา 376 ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเขตเมือง หมู่บ้าน ชุมชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้อื่นที่ถ่ายภาพ ยังไม่เข้าข่ายกระทำความผิด สนับสนุนให้ผู้อื่นทำผิดลหุโทษ ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ เเต่หลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมหากมีการยุยงให้เกิดกระทำความผิดก็จะเเจ้งข้อหาต่อไป

Cr::khaosod.co.th



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชาวเน็ตด่ายับ!! สาวโชว์เท่ห์ ยิงปืนรัวๆ ฉลองเข้าวันปีใหม่(คลิป)
  2. ผบช.น. ออกโรง ! เร่งตามจับ สาวในคลิปยิงปืนฉลองปีใหม่ ยันผิดกฏหมาย มีคนตายโทษถึงประหาร!

  3. >> ดูทั้งหมด :แชร์ว่อน สาวคะนอง หญิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆฉลองปีใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์