เอ็นจีโอระยอง ยิงตัวคาปิกอัพ

เอ็นจีโอระยอง ยิงตัวคาปิกอัพ

"สุทธิ อัชฌาศัย" เอ็นจีโอ ชื่อดัง แกนนำต้านมาบตาพุด ระยอง ยิงตัวเองจมเลือด
 
แม่เผยช่วงเย็นลูกกลับบ้าน ก่อนได้ยินเสียงปืน 3 นัด ออกไปดูฟุบเลือดสาดอยู่ในรถ แถมมีปืน .38 อยู่ในมือ จึงเร่งนำส่งร.พ. แพทย์เร่งช่วยชีวิต ขณะที่พี่ชายเผยน้องเคยบ่นมีปัญหาเรื่องเงิน เคยทำร้านอาหารก็ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ร.ต.ท.อุดม ศรีสงค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมือง ระยอง รับแจ้งจากร.พ.ระยอง

ว่ามีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เข้ารักษาตัวที่ร.พ.ระยอง ขอให้ไปสอบสวนด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบแพทย์กำลังช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บอยู่ในห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อนายสุทธิ อัชฌาศัย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.7 บ้านขวากลิง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังใน อาการสาหัส

สอบสวนนางฉิ่น อัชฌาศัย อายุ 74 ปี แม่ของนายสุทธิ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นายสุทธิขับรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว
 
เข้ามาจอดในโรงรถข้างบ้านซึ่งตนทำกับข้าวอยู่ในครัว นายสุทธิเข้ามา ถามว่าวันนี้ทำอะไรกิน ไม่มีท่าทางว่าจะโกรธใครมา หลังจากถามแล้วก็เดินออกจากครัว ขณะที่ตนทำกับข้าวอยู่ก็ได้ยินเสียงดัง ปัง ปัง ปัง 3 ครั้ง จึงออกจากครัว มาดูพบกระจกหน้ารถแตก ประตูรถไม่ได้ล็อกจึงวิ่งไปดูพบลูกชายฟุบอยู่กับพวงมาลัยรถ มีเลือดไหล ที่หัวมือขวากำปืนอยู่ในมือ

จึงแจ้งให้หน่วยกู้ภัยจุดบ้านแลงช่วยนำส่งโรงพยาบาลระยอง โดยแพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดเพราะอาการยังโคม่าเป็นตาย เท่ากัน

พ.ต.ท. หญิงปาริชาติ อั้นเต้ง สว.พิสูจน์หลักฐาน วิทยาการตำรวจภูธร จังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบรถที่เกิดเหตุพบกระจกหน้าแตกมีรอยกระสุน 3 รู กระจกด้านคนขับไขลง พบปืนลูกโม่ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน อยู่ที่เบาะคนขับรถ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายมณฑล อัชฌาศัย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.5 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง
 
พี่ชายของนายสุทธิ บอกว่า นายสุทธิเคยบ่นให้ฟังว่าเครียดเรื่องเงินหมุนไม่ทัน และเคยเอ่ยปากยืมเงินตน ซึ่งนายสุทธิ ได้เปิดร้านอาหาร ชื่อร้าน วันวาน(นี้) ที่บริเวณริมถนนสายระยอง-บ้านแลง ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง แต่ก็ต้องปิด และมาอยู่กับแม่ที่บ้าน

สำหรับนายสุทธิ เป็นเจ้าหน้าที่เอ็นจีโอ และเคยเป็นประธานเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก แกนนำคนดังของจังหวัดระยอง นักต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อม และต่อต้านมลพิษของโรงงานอุตสาหกรรมมาบตาพุด และ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ระยอง นอกจากนี้ยังทำร้านอาหาร แต่ไม่ประสบผลสำเร็จและปิดตัวลงไปปีกว่าแล้ว

พ.ต.ต.วิรัตน์ เตชนันท์ สว.สส.สภ.เมืองระยอง กล่าวว่า จากการสอบสวนญาติของนายสุทธิทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุทธิอยู่ที่บ้านกับแม่และหลาน

โดยแม่ของนายสุทธิทำอาหารอยู่ที่ครัวหลังบ้าน ส่วนหลานนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จากนั้นนายสุทธิได้เดินไปหน้าบ้าน พร้อมแตะปี๊บเสียงดังและมีเสียงปืนดังขึ้น แม่ของนายสุทธิจึงเดินออกมาบริเวณหน้าบ้าน พร้อมตะโกนต่อว่านายสุทธิว่ายิงปืนเพราะเหตุใด ก่อนสังเกตเห็นนายสุทธินั่งอยู่ภายในรถและใช้ปืนยิงตัวเอง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์กำลังผ่าตัดช่วยยื้อชีวิตอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดนายสุทธิน่าจะยิงตัวเอง เพราะปืนที่ใช้ยิงเข้าที่ขมับขวาตรวจพบมาจากปืนของนายสุทธิเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนญาติหาสาเหตุต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์