อีกแล้ว! หยกปีนรั้วโร่ถามผอ.โรงเรียน หลังเตรียมพัฒน์เพิ่งแถลงการณ์


อีกแล้ว! หยกปีนรั้วโร่ถามผอ.โรงเรียน หลังเตรียมพัฒน์เพิ่งแถลงการณ์


จากกรณีนายปรีชา จิตรสิงห์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนา ลงนามในแถลงการณ์ เพื่อชี้แจงกรณี หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหว วัย 15 ปี โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่ น้องหยก มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตามสื่อต่างๆ และช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียน สมาคมนักเรียนเก่า ชมรมครูเก่า เครือข่ายผู้ปกครอง รวมถึงสภานักเรียน ขอแถลงการณ์ดังนี้

1.น้องหยก สำเร็จการศึกษาชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นการศึกษาภาคบังคับตามกฎหมาย วันที่ 1 เม.ย.2566 มารดาของน้องหยก ได้มาบันทึกขอเลื่อนการมอบตัวเพื่อศึกษาต่อระดับชั้น ม.4 ต่อมาวันที่ 19 พ.ค.2566 โรงเรียนได้รับรายงานตัวน้องหยกไว้ก่อน เพื่อรักษาสิทธิ์ในการศึกษาต่อ (หลังจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้นาปรานี จ.นครปฐม ได้ปล่อยตัวในคดี ม.112)

ซึ่งในการรายงานตัวดังกล่าวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กำหนดให้นักเรียนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง ในวันที่ 2 เม.ย.66 ซึ่งโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนก่อน และเน้นย้ำให้นำผู้ปกครอง (มารดา) มามอบตัวนักเรียนให้สมบูรณ์ภายในวันที่ 10 มิ.ย.2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่โรงเรียนจะต้องยืนยันข้อมูลจำนวนนักเรียนในระบบ DMC ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่นักเรียนไม่ได้ดำเนินการดักงล่าว ทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในระบบ จึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในปีการศึกษา 2566




2.หลังจากที่น้องหยก เข้าเรียนในวันที่ 22 พ.ค.2566 โรงเรียนชี้แจงให้รับทราบระเบียบแนวปฏิบัติตามคู่มือนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่ผ่านการประชาพิจารณ์โดยภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และนักเรียนทุกคนปฏิบัติตามระเบียบนี้ แต่น้องหยกไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น ไม่แต่งกายชุดนักเรียน การทำสีผม การมาเรียนตามเวลา/รายวิชาตามความพอใจของนักเรียน รวมทั้งขอไม่เข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการไม่ยอมรับกฎระเบียบและไม่เข้าสู่กระบวนการของโรงเรียน

3.โรงเรียนขอเน้นย้ำให้ทราบว่า ไม่เคยปฏิเสธการรับนักเรียนเข้าเรียน และได้ให้การดูแลตามระบบ ดูแลการช่วยเหลือนักเรียนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถึงแม้นักเรียนไม่ได้ให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพฤติกรรม ตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น




อีกแล้ว! หยกปีนรั้วโร่ถามผอ.โรงเรียน หลังเตรียมพัฒน์เพิ่งแถลงการณ์


สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย.66 หยก พร้อมกลุ่มรุ่นพี่เดินทางมายังหน้าโรงเรียน หลังโรงเรียนมีแถลงการณ์ดังกล่าวออกมา โดยหยกพยายามสอบถามกลุ่มอาจารย์ถึงสาเหตุที่สิ้นสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียน ก่อนกลุ่มอาจารย์จะชี้แจงให้ไปอ่านใบแถลงการณ์ที่ออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายยังหาข้อตกลงไม่ได้ ต่อมาหยกได้ตัดสินใจปีนรั้วเข้าโรงเรียนอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ได้ปีนรั้วเข้าโรงเรียนไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปสอบถามความชัดเจนจากผอ.โรงเรียนและต้องการกลับเข้าไปเรียนตามเดิม โดยมีกลุ่มอาจารย์พยายามเข้ามาห้ามปราม แต่สุดท้ายหยกได้ปีนรั้วเข้าไปในโรงเรียนได้


อีกแล้ว! หยกปีนรั้วโร่ถามผอ.โรงเรียน หลังเตรียมพัฒน์เพิ่งแถลงการณ์


อีกแล้ว! หยกปีนรั้วโร่ถามผอ.โรงเรียน หลังเตรียมพัฒน์เพิ่งแถลงการณ์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ดาราหนุ่ม แนะน้องหยก เรียนกศน.สิ จะได้ไม่ต้องใส่เครื่องแบบ!
  2. ด่วน! จำคุก บุ้ง ละเมิดอำนาจศาลไม่รอลงอาญา ออกหมายจับหยก
  3. ล่มแล้ว! เตรียมพัฒน์ฯ ไม่เจรจากับตัวแทนก้าวไกล หาทางออกเรื่องหยก
  4. จิตแพทย์ ชี้ปัญหาหยกบานปลาย พร้อมข้อแนะนำถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง
  5. คำผกา แสดงความคิดเห็น3ข้อ ให้คิดตาม อั๋นลั่นอยากคุยกับหยกเรื่องนี้?
  6. รู้แล้ว!! ทำไมพ่อแม่หยก ไม่พามามอบตัวเข้าเรียนจนต้องปีนรั้ว
  7. หมออั้ม เขียนถึง หยก ในฐานะ หมอและพ่อคน
  8. กสม.ออกแถลงกรณี “หยก” ย้ำเด็กทุกคนต้องไม่หลุดจากระบบการศึกษา
  9. หยกแจง 5 ข้อ ยันไม่ได้ดื้อแพ่ง! สังคมไทยถึงเวลาเปลี่ยน
  10. ความคิดเห็นเด็กนักเรียน,ผู้ปกครองคิดเห็นอย่างไรกรณี น้องหยก

  11. >> ดูทั้งหมด :ตามติดประเด็น ดราม่า น้องหยก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์