ทีมทนายใจดี แนะเสี่ยแป้งมอบตัวพร้อมช่วยสู้คดี


ทีมทนายใจดี แนะเสี่ยแป้งมอบตัวพร้อมช่วยสู้คดี


   ทนายความใจดี ที่เคยช่วยเสี่ยแป้ง นาโหนด และชาวพัทลุงพาแจ้งความกรณีตำรวจบุกรุกเข้าไปในที่ดินโดยไม่มีหมายค้น พร้อมช่วยพาเสี่ยแป้งมอบตัวและสู้คดีให้ ถามเมื่อปี 65 มีนักโทษในเรือนจำเกือบ 400 คนร่วมลงชื่อร้องเรียนพฤติกรรม "พ.ต.ท.วิรัตน์" มือปราบยาเสพติด มือ 1 พัทลุง ส่งถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว

วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่สำนักงานทนายความใจดี อ.หาดใหญ่ ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ เปิดโต๊ะแถลงข่าวกรณี มีชื่อพาดพิงเสี่ยแป้ง ว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2564 เริ่มได้ยินชื่อของ เสี่ยแป้ง ตามสื่อต่างๆ ตามข่าว แต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว มารู้จัก ก็เมื่อมีชาวบ้านที่จังหวัดพัทลุง ร้องเรียนมาทางกลุ่มทนายใจดี ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่ง มีการบุกรุกเข้าไปในที่ดินของ เสี่ยแป้ง และใช้อาวุธสงครามเข้าไปข่มขู่ พนักงานและลูกจ้างที่อยู่ในบ้าน หลังจากนั้นจึงลงพื้นที่ จ.พัทลุง เข้าไปตรวจสอบ ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหรือไม่

"ถ้าจำไม่ผิดเหตุการณ์ครั้งนั้น มีชาวบ้านรวมตัวกันกว่า 100 คน ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ หลังจากนั้นทางกลุ่มทนายใจดีจึงดำเนินการพาชาวบ้านเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองพัทลุง ก็เลยรู้จักกับเสี่ยแป้ง และมีการช่วยเหลือในทางคดีซึ่งมีทนายหลายคนเข้าไปช่วยเหลือในคดีนั้น จนภายหลังต่อมาทราบว่า อาจจะมีเรื่องเข้าใจผิดกัน หรือมีการขอโทษกันอะไรสักอย่าง และมีการถอนคำร้องทุกข์ในคดีดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าเรื่องการจัดส่งเอกสารไปให้ชาวบ้านนั้นจะมีการดำเนินการต่อหรือไม่ และหลังจากนั้นจะมีเจอบ้างเวลาไปทำคดีที่พัทลุง แวะเจอแวะคุยทานข้าวกันบ้างเล็กน้อย ส่วนตำรวจที่เป็นคู่กรณีของเสี่ยแป้งนั้นเป็นพันตำรวจโทวิรัตน์ แต่ผมไม่เคยเจอไม่เคยเห็นหน้านายตำรวจนายนี้ แค่ได้ยินชื่อ"

ทนายชัชวาล กล่าวด้วยว่า
ไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้ามีพฤติกรรม อย่างที่ว่า ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งตอนนั้นได้แจ้งความ ตำรวจนายนี้กับพวก เพราะการกระทำในวันดังกล่าวนั้นไปหลายคนพร้อมอาวุธสงคราม และไปโดยไม่มีหมายค้น และตอนหลังมีทีมงานที่ตรวจสอบมาบอกว่า นายตำรวจนายนี้เป็นตำรวจฝีมือดี ในแง่ของการปราบปราม มีผลงานการจับกุม และมีผู้ต้องหาถูกลงโทษในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมากมาย แต่ในส่วนของมุมมองคดีนี้ เรามองว่าถ้าหากเจ้าหน้าที่รัฐ กระทำกับประชาชนอย่างนี้ หรือลุแก่อำนาจ ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิด เราก็เอาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะผิดหรือไม่ผิดอย่างไร เขาต้องพิสูจน์เอาเอง

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาล ยังกล่าวถึง หนังสือร้องเรียนที่มีนักโทษร่วมกันลงชื่อและส่งมาให้ ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งหนังสือนี้มีมาตั้งแต่ 2565 และหลังจากนั้น ตนได้เข้าไปเยี่ยมนักโทษที่เขียนส่งมา พร้อมกับเพื่อนนักโทษอีกหลายคนเพื่อให้ยืนยันว่า รายชื่อและข้อความในหนังสือนั้น มีตัวตนจริง และเป็นข้อความที่เขียนขึ้นมาจริง ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง และได้ส่งหนังสือไปยัง 10 หน่วยงานแต่มีเพียงแค่ 2 หน่วยงานที่ทำหนังสือตอบรับมา คือ สำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงาน ป.ป.ท ซึ่งว่าที่ร้อยตรีชัชวาลและกลุ่มทนายความใจดียังฝากข้อความถึงเสี่ยแป้ง ว่า ตั้งแต่เสียแป้งหนีออกจากเรือนจำมา ตนก็รอว่าเสียแป้งจะติดต่อมาหรือจะโทรมาไหม แต่ไม่มีการติดต่อมา

"ผมในฐานะนักกฎหมาย ที่แป้งบอกว่าความยุติธรรมไม่มีจริง อาจจะเป็นมุมมองของเขา แต่ผมในฐานะกลุ่มทนายความใจดี และนักกฎหมาย ให้ความมั่นใจ เลยว่า ความยุติธรรมมีจริงๆ ให้แป้งกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม หากมีหลักฐานอะไร หรือชี้ช่องอะไรมา ทางผมจะช่วยเหลือเต็มที่ และหวังว่า ถ้าเขามีโอกาส กลับตัวกลับใจที่จะเข้ามาสู้คดี ก็ให้ติดต่อมาที่ผม แล้วผมจะพาเขาไปมอบตัว ส่วนวิธีการมอบตัวนั้น มีหลายวิธี อาจจะไม่เป็นแบบทั่วไป แต่การมอบตัวจะปลอดภัยกับเขามากที่สุด และเราจะพาเขาไปมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับว่าความในทุกคดี ถ้าหากเขาอยากให้เราช่วย เราก็จะช่วยเขาให้ถึงที่สุด"

ทนายชัชวาล ยังบอกอีกว่า เหตุผลที่แป้งอยากออกจากคุก ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องการออกไปแก้แค้นล้างแค้นใครทั้งสิ้น แต่มีด้วยกันทั้งหมด 2 เหตุผล คือ 1. ขณะที่แป้งจำคุกในเรือนจำ ภรรยาของแป้งท้องแก่จะคลอดลูก แป้งต้องการออกไปอยู่ดูหน้าลูกที่จะคลอดที่โรงพยาบาล แต่แป้งไม่มีโอกาส และหลังวันที่ภรรยาของแป้งคลอดลูก แป้งก็ไม่มีสิทธิ์ได้พบหน้าลูกเลยสักครั้ง ตอนแป้งได้เจอหน้าลูกครั้งแรก ตนจำได้ว่า วันนั้นภรรยาของแป้งได้นำลูกน้อย อายุ 1 เดือน ตัวยังแดงอยู่เลย เดินทางมาที่ศาลด้วย เวลานั้นแป้งรู้ว่า ภรรยาได้นำลูกมาด้วย ด้วยความเป็นพ่อ แป้งได้ลุกขึ้นแถลงต่อศาล ขอความเมตตาจากศาลเพื่อขอเห็นหน้าลูก ครั้งนั้น ศาลท่านได้เมตตาให้แป้งเจอหน้าลูกได้ผ่านห้องพิเศษของเรือนจำ แต่ก็เป็นครั้งเดียว

ส่วนครั้งที่ 2 ได้เข้าไปเยี่ยมแป้งบอกกับตนว่า
ช่วยทำเรื่องขอประกันตัวให้หน่อยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แป้งบอกว่า ผมอยากออกไปกราบศพพ่อครั้งสุดท้าย เนื่องจากพ่อของแป้งเสียชีวิต แต่สุดท้ายแป้งก็ไม่ได้ประกันตัว ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ตนเชื่อว่าแป้งอาจจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม และไม่ได้ประกันตัวไปพบกับครอบครัว เพราะครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตแป้งมาก ส่วนตัวจึงเชื่อว่าแป้งไม่มีเจตนาที่จะออกไปแก้แค้นใคร

ทนายชัชวาลยังกล่าวเกี่ยวกับเอกสารลับ เรื่องนักโทษจำนวน 393 คน และนายจตุพล หรือ แกร็ก ที่นายแป้งเป็นตัวแทนพวกเขาในการเดินเรื่องขอความเป็นธรรม เรื่องนี้อยากให้ตรวจสอบด้วย เพราะไม่รู้ว่า
ตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็เคยได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายจตุพล โดยมีญาติของนายจตุพลมามอบให้ ลายมือที่เขียนเป็นลายมือของนายแป้ง ที่เป็นคนเขียนคำร้องให้กับนายจตุพล เข้าใจว่า ทั้งสองเป็นเพื่อนนักโทษอยู่ด้วยกัน โดยหนังสือคำร้องเรียนนั้น ยังมีรายชื่อของนักโทษอีก 393 คน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทั้งหมดร้องเรียน มีเพียงนายเดียว คือ พันตำรวจโทวิรัตน์ มือปราบยาเสพติดมือ 1 จ.พัทลุง



ทีมทนายใจดี แนะเสี่ยแป้งมอบตัวพร้อมช่วยสู้คดี


เครดิตแหล่งข้อมูล :
thairath


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เปิดภาพ เสี่ยแป้ง ถึงไทยแล้ว! ควบคุมตัวหนาแน่น
  2. เสี่ยแป้งถึงไทยแล้วโดยสวัสดิภาพ เตรียมรถกันกระสุนพร้อมรับ
  3. แป้ง นาโหนด อ้าปากโวยของมีค่าสิ่งนี้หาย? โทษตำรวจเอาไป
  4. จัด 300 ตร.อาวุธครบมือ รับ ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทย
  5. เผยภาพนาที พ.ต.อ.ทวี เจอ ‘แป้ง นาโหนด’ ในชุดนักโทษอินโด
  6. เปิดภาพล่าสุด แป้ง นาโหนด ยิ้มร่าให้การ ชมทวีเจ๋งจริง
  7. ทวี แจงใช้เครื่องทอ.หิ้ว แป้ง นาโหนด ย้ำต้องฝากขังคุกมั่นคง
  8. เผยวงจรปิด แป้ง นาโหนด ทำร้ายสาวอินโดฯ ก่อนโดนรวบ
  9. ปิดฉากแหกคุก ‘แป้ง นาโหนด’ 222 วัน จนมุมที่อินโด
  10. เปิดคำพูด แป้ง นาโหนด แฉมีสาวๆบินไปหา ไม่ใช่คนในครอบครัว
  11. เปิดภาพล่าสุด แป้ง นาโหนด และนาทีตำรวจอินโดนีเซียรวบ
  12. เสี่ยแป้ง สิ้นท่า!! ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต
  13. เอาแล้ว!! เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนอีก 1 คดี ในข้อหานี้?
  14. เปิดจดหมาย เสี่ยแป้ง ส่งถึงนายกฯ ทิ้งบอมบ์ถ้วนหน้า!
  15. อัปเดตคดีเสี่ยแป้ง จ่อส่งเรื่องร้อง3หน่วยงาน ปมไม่ได้รับความเป็นธรรม
  16. คาด เสี่ยแป้ง นาโหนด นั่งเรือยอชต์หนีไปติมอร์
  17. เต้ ขอความเป็นธรรมให้ เสี่ยแป้ง เชื่อมอบตัวแน่
  18. ยธ.สั่งเร่งสอบคลิป แป้ง นาโหนด แฉไม่ได้รับความเป็นธรรม
  19. ว่อนโซเชียล! ชายหน้าคล้าย “เสี่ยแป้ง” อัดคลิปเปิดใจ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม...
  20. อัปเดตคดี เสี่ยแป้ง นาโหนด ล่าสุดแหล่งข่าวยืนยันเรื่องนี้...!?
  21. ’วราวุธ‘ ปัดเอี่ยว ‘เสี่ยแป้ง’ หลังมีภาพหลุดร่วมเฟรม
  22. เปิดภาพถ่าย! หลักฐานใหม่ แกะรอยล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด
  23. อุ๊ย! พบหลักฐานชิ้นใหม่ ภาพถ่าย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังแหกคุก
  24. พี่สาวเสี่ยแป้ง นาโหนด เชื่อน้องชายไม่ออกมา เพราะเหตุผลนี้
  25. เผย เสี่ยแป้ง เคยบวช ร่วมพิธีกินเหนียวดำ อยู่ยงคงกระพันชาตรี
  26. ตร.ตัดตัวช่วย!! คู่หูช่วยเสี่ยแป้งหนีรอด ออกจากป่าแล้ว
  27. เปิดเบาะแสล่าสุด เสี่ยแป้ง นาโหนด ชาวบ้านยอมรับกลัวและกังวล
  28. ชาวสวนเขาบรรทัดผวา เสี่ยแป้ง ถึงขั้นนอนพกมีดไว้ข้างตัว
  29. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยันยิงปะทะเสี่ยแป้งจริง ลั่นไม่มีโยบายให้วิสามัญ
  30. เปิดไทม์ไลน์ ตร.เปิดปฏิบัติการล่า เสี่ยแป้ง
  31. บิ๊กตร.ไม่ยืนยัน แป้ง นาโหนด ถูกวิสามัญฯ คนร้ายมีอาวุธสงคราม
  32. อ้าวกันทั้งประเทศ! ยังไม่วิสามัญ เสี่ยแป้ง ช็อกพกกระสุนติดตัวอื้อ
  33. ด่วนที่สุด!! วิสามัญ เสี่ยแป้ง นาโหนด ดับสยองหลังยิงสู้ตร.
  34. จับหนึ่งในผู้ต้องหาทีมช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หนี ขณะดูสัปเหร่อ
  35. นายกฯ พร้อมฟันคนทำผิด ปล่อยเสี่ยแป้งนาโหนด หนี
  36. เปิดประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด ขาโหดเรียกพ่อ
  37. ราชทัณฑ์ยันเสี่ยแป้งใช้กุญแจผีสะเดาะโซ่ตรวน เจ้าหน้าที่รพ.มีเอี่ยว
  38. ผวา!! เสี่ยแป้ง นักโทษคดีดัง หนีออกจากรพ. หวั่นฆ่าล้างแค้น
  39. วิเคราะห์จับตาย เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้การแต้มลั่น!ผมไม่เอาไว้

  40. >> ดูทั้งหมด :จับแล้ว แป้ง นาโหนด นช.หนีออกจากที่ควบคุม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์