จนท. พุทธคยา เผยภาพวงจรปิดเหตุระเบิด (คลิป)


จ้าหน้าที่ผู้ดูแลวัดพุทธคยาในอินเดีย นำภาพเหตุระเบิดจากกล้องวงจรปิดภายในวัดที่เกิดขึ้นวานนี้ออกมาเผยแพร่ ขณะที่ทางการกำลังเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลวัดพุทธคยาในอินเดีย นำภาพเหตุระเบิดจากกล้องวงจรปิดออกมาเผยแพร่ โดยเหตุระเบิด 9 ครั้งในหลายจุดภายในวัดที่เกิดขึ้นวานนี้ (7 ก.ค. 56) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นพระชาวทิเบตกับพระชาวพม่า โดยเจ้าหน้าที่นำพระทั้ง 2 รูปส่งรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งเคราะห์ดีที่ตัวเจดีย์พุทธคยาและต้นพระศรีมหาโพธิ์ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ นอกจากนี้พบระเบิดอีก 2 ลูกภายในบริเวณวัดแต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ก่อน

ด้านรัฐบาลอินเดียประณามเหตุระเบิดที่วัดพุทธคยา ว่าเป็นการก่อร้ายและเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธมูจาฮีดิน โดยมีชนวนมาจากเหตุนองเลือดทางศาสนาในพม่า

ขณะที่ทหารยังคงตรึงกำลังไว้รอบวัดเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม และยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมวัดเพื่อความปลอดภัย ขณะที่นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ของอินเดีย ประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นและเห็นว่าเป็นเรื่องที่จะยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้อีก

ล่าสุด ตำรวจอินเดียควบคุมชายต้องสงสัย 1 รายที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดภายในวัดพุทธคยา ไปสอบสวน โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชายคนดังกล่าวและผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย เข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนที่จะเกิดการระเบิดขึ้น

ทั้งนี้วัดพุทธคยา อยู่ห่างจากเมืองปัฎนา เมืองเอกของรัฐพิหารไปทางใต้ประมาณ 110 กม. เป็นหนึ่งในศาสนสถานที่สำคัญที่สุดและเป็นที่รู้จักของชาวพุทธทั่วโลก เพราะเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าและได้รับการขึ้นบัญชีเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) โดยมักจะมีผู้แสวงบุญชาวพุทธและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยือน โดยเฉพาะช่วงฤดูท่องเที่ยวเดือน ต.ค. - มี.ค.ของทุกปี

จนท. พุทธคยา เผยภาพวงจรปิดเหตุระเบิด (คลิป)


จนท. พุทธคยา เผยภาพวงจรปิดเหตุระเบิด (คลิป)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์