นานาชาติ หวั่น คำขู่โสมแดง วอน ยุติยั่วยุ

นานาชาติ หวั่น คำขู่โสมแดง วอน ยุติยั่วยุ


นานาชาติ ห่วงคำขู่เกาหลีเหนือ เปิดสงคราม เลขาฯยูเอ็น ชี้ จีน ควรมีบทบาทในเรื่องนี้มากขึ้น ด้าน สหภาพยุโรป เรียกร้องให้เกาหลีเหนือ ยุติการยั่วยุและกลับสู่โต๊ะเจรจา ขณะที่ รัสเซีย แถลง ยอมรับไม่ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานคำกล่าวของนานาชาติ ที่เป็นห่วงต่อสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีอย่างต่อเนื่อง โดย บัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวขณะเยือนโมนาโกว่า เป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และคิดว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเฉพาะจีน ควรมีบทบาทสำคัญเพื่อคลี่คลายสถานการณ์นี้

ด้าน กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียออกแถลงระบุว่า เกาหลีเหนือ เพิกเฉยไม่แยแสต่อมติฉบับต่าง ๆ ของคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เช่นเดียวกัน สหภาพยุโรป เรียกร้องให้เปียงยางยุติการยั่วยุให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้น และกลับสู่โต๊ะเจรจากับนานาชาติ

ส่วนฝั่ง เคทลิน เฮย์เดน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว วิจารณ์คำแถลงล่าสุดของเกาหลีเหนือว่า เป็นการยั่วยุที่รังแต่ทำให้เปียงยางเองถูกโดดเดี่ยวจากประชาคมโลกมากขึ้น รวมทั้ง ยังบ่อนทำลายเป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจด้วย

ขณะที่ นายคิม กวานจิน รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงต่อรัฐสภาว่า กองทัพเกาหลีเหนือ ที่กำลังเคลื่อนกำลังเช่นนี้ อาจมีจุดมุ่งหมายที่จะทำการทดสอบยิงจรวด หรือ ซ้อมรบในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นไปได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์