โตโยต้า เรียกคืนรถล้านคันในสหรัฐฯ แอร์แบ็ก-ที่ปัดน้ำฝน ผิดปกติ

โตโยต้า เรียกคืนรถล้านคันในสหรัฐฯ แอร์แบ็ก-ที่ปัดน้ำฝน ผิดปกติ


 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 เว็บไซต์แอ็กแซมไมเนอร์ รายงานว่า โตโยต้า ได้ออกแถลงการณ์ เรียกคืนรถยนต์กว่า 1 ล้านคัน ทั้งรุ่น โคโรลล่า, โคโรลล่า แมทริกซ์ และรถยนต์เล็กซัส ไอเอส ที่วางขายในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทางโตโยต้า ตรวจพบข้อบกพร่องเกี่ยวกับถุงลมนิรภัยและที่ปัดน้ำฝน

          ทั้งนี้ การเรียกคืนรถยนต์ในครั้งนี้ จะเป็นการเรียกคืนรถยนต์รุ่นโตโยต้า โคโรลล่า และ โคโรลล่า แมทริกซ์ กว่า 752,000 คัน ที่วางขายในช่วงปี 2003-2004 โดยในแถลงการณ์ของโตโยต้า ระบุว่า ในรถยนต์รุ่นโคโรลล่านั้น ถุงลมนิรภัยอาจเด้งออกมาเองโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ซึ่งถุงลมนิรภัยดังกล่าว อาจเกิดข้อบกพร่องหลังจากที่ใช้การรถยนต์ไปนาน ๆ และอาจทำงานได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งทางโตโยต้าเอง ได้รับรายงาน 47 ฉบับ เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว รวมไปถึงรายงาน 18 ฉบับ ที่ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ และยังก่อให้เกิดเหตุรถชนถึง 2 ครั้งอีกด้วย

          นอกจากนี้ ทางโตโยต้า ยังเรียกคืนรถยนต์เล็กซัส ไอเอส กว่าอีก 270,000 คัน ที่วางขายในช่วงปี 2006 และในช่วงต้นปี 2012 เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับที่ปัดน้ำฝน ซึ่งที่ปัดน้ำฝนดังกล่าว อาจไม่ทำงานหากมีหิมะมากองตรงกระจกหน้ามาก ๆ และสกรูตรงที่ปัดน้ำฝนก็ต้องแน่นขึ้นกว่าเดิม โดยมีผู้ขับขี่กว่า 25 คน รายงานเรื่องนี้เข้ามา แต่ไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

          ด้านสมาคมผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย หรือ The National Highway Traffic Safety Administration  ได้รับรายงานจากโตโยต้า ว่า วงจรไฟฟ้าที่ใช้ในรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า เป็นแผงวงจรเดียวกันกับรถจี๊ป (Jeep) กว่า 900,000 คัน ซึ่งทางจี๊ป ได้เรียกคืนรถยนต์เนื่องจากสาเหตุนี้ไปแล้ว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์