ตร.ฟิลิปปินส์ปะทะม็อบดับ1เจ็บเพียบ

ตร.ฟิลิปปินส์ปะทะม็อบดับ1เจ็บเพียบ

ตำรวจฟิลิปปินส์ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ขณะเข้าเคลียร์พื้นที่ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 36 คน

23 เม.ย.55 เหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ขนาด 98,000 ตารางเมตร ที่กลายเป็นตลาดแผงลอยและที่อยู่อาศัยของคนไร้บ้าน ในเมืองปารานักในกรุงมะนิลา ขณะตำรวจปราบจลาจลพร้อมด้วยทีมรื้อถอนยกกำลังเข้าไปเพื่อเคลียร์พื้นที่ จึงเกิดการปะทะกับชาวบ้านและแม่ค้าแผงลอยที่รุมขว้างปาระเบิดเพลิง ก้อนหิน ขวดแก้ว และถุงบรรจุไส้ปลาที่มีกลิ่นเหม็นรุนแรงใส่ตำรวจ รวมทั้งจุดไฟเผายางรถยนต์ ทำให้ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายฝูงชน ส่งผลให้มีชายคนหนึ่งเสียชีวิต แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 36 คน ซึ่งบางคนในจำนวนนี้มีบาดแผลจากกระสุนปืน นอกจากนี้มีผู้ถูกจับกุม 30 คน

สถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอของฟิลิปปินส์แพร่ภาพตำรวจนายหนึ่งยิงปืนใส่ชาวบ้านที่ขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ด้วย และตำรวจท้องถิ่นเตรียมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองปารานัก ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ต้องการรื้อถอนตลาดแผงลอยเพื่อขยายถนน และสร้างโครงการที่อยู่อาศัยราคาถูกในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ชาวบ้านได้มีสิทธิเข้าอยู่อาศัย หลังจากชาวบ้านราว 10,000 คน บุกรุกเข้าไปอาศัยในพื้นที่นี้อย่างผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนเรื่องการรื้อถอนล่วงหน้า 10 วัน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดวันนี้ และเตรียมสร้างที่อยู่ชั่วคราวให้ แต่ชาวบ้านไม่ยอมย้ายออกไปและรวมตัวกันตั้งแนวกีดขวาง จนเป็นเหตุทำให้เกิดการปะทะกันในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์