แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยเอกสารลับฝ่ายใต้

แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยเอกสารลับฝ่ายใต้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ว่า หนังสือพิมพ์รายวันโชซอน อิลโบ รายงานว่า นายรี ชล-ฮี สมาชิกรัฐสภาพรรคประชาธิปไตยพรรครัฐบาลเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า แฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือได้เข้ามาล้วงข้อมูลเครือข่ายทางทหารของกองทัพเกาหลีใต้เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และสามารถขโมยเอาข้อมูลไปได้ 235 กิกะไบต์ ในจำนวนข้อมูลที่ถูกขโมยไปนั้น มีแผนปฏิบัติการ 5015 ซึ่งจะต้องถูกนำมาใช้กรณีเกิดสงครามกับเกาหลีเหนือรวมถึงขั้นตอนปฏิบัตเพื่อดำเนินการกับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ


นายรี ชล-ฮี ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมาธิการกลาโหมของรัฐสภา ไม่ยอมให้ความเห็นเรื่องนี้ แต่สำนักงานของเขายืนยันว่า นายรีพูดถูกต้องแล้ว

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นช่วงสถานการณ์ตึงเครียดอันเนื่องมาจากความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐยังกล่าวข่มขู่เรื่องการใช้กำลังทางทหารจัดการกับเกาหลีเหนือ เพื่อยับยั้งโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ล่าสุดของเขา บอกว่า การดำเนินความพยายามทางการทูตกับเกาหลีเหนือล้มเหลว มีเพียงสิ่งเดียวที่ได้ผล
นายรียังอ้างจากกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ว่า ร้อยละ80ของเอกสารลับยังไม่ได้ถูกเปิดเผย แต่แผนปฏิบัติการของกองกำลังพิเศษเกาหลีใต้ถูกขโมยไป เช่นเดียวกับรายละเอียดการซ้อมรบประจำปีกับสหรัฐ และข้อมูลที่ตั้งทางทหารที่สำคัญและโรงไฟฟ้า

โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว อ้างว่าเป็นเรื่องข่าวกรอง แต่เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยอมรับว่า เกาหลีเหนือเคยแฮกเข้ามาในเครือข่ายกองทัพเกาหลีใต้จริง แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่ถูกขโมยไป

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือมีหน่วยงานที่เข้มแข็งด้านไซเบอร์-วอร์แฟร์ มีกำลังพล 6,800 คนซึ่งได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี ตามรายงานของรัฐบาลเกาหลีใต้ และเคยแฮกเข้าไปในบริษัทโซนี พิคเจอร์ส เมื่อปี 2557 มาแล้ว

Cr::: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์