ปธน.ฟิลิปปินส์พูดปลุกใจ พร้อมติดคุกแทน หากทหารข่มขืน

ปธน.ฟิลิปปินส์พูดปลุกใจ พร้อมติดคุกแทน หากทหารข่มขืน

        สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เตของฟิลิปปินส์ พูดติดตลกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ระบุว่า ทหารฟิลิปปินส์สามารถข่มขืนผู้หญิงได้ถึง 3 คน เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเต็มที่ในการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎอัยการศึก

นายดูแตร์เตที่มักจะพูดจาโดยใช้ภาษาเผ็ดร้อนและสบถในแบบนักเลงข้างถนน กล่าวแสดงความคิดเห็นดังกล่าวที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งเป็นการปลุกขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการต่อสู้ปราบปรามสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของภัยคุกคามจากกลุ่มติดอาวุธมุสลิมแนวคิดสุดโต่ง

"สำหรับการประกาศใช้กฎอัยการศึกและผลกระทบที่จะตามมา ผมจะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว คุณแค่ทำหน้าที่ของพวกคุณ ที่เหลือผมจะจัดการเอง" นายดูแตร์เตกล่าว และว่า "ผมจะยอมติดคุกเพื่อคุณ หากคุณข่มขืนผู้หญิง 3 คน ผมจะบอกว่า ผมเป็นคนทำเอง"

นอกจากนี้กองทัพฟิลิปปินส์ยังเปิดเผยวันเดียวกันนี้ด้วยว่าจะเซ็นเซอร์สื่อและโซเชียลมีเดียเพื่อปกป้อง "ความมั่นคงแห่งชาติ" ตลอดพื้นที่ภาคใต้ที่อยู่ระหว่างการประกาศใช้กฎอัยการศึก ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ พร้อมทั้งเตือนว่าผู้ที่ฝ่าฝืนจะต้องถูกจับกุม

พลจัตวาเรสติตูโต พาดิลลา ระบุว่า เราจะใช้สิทธิในการเซ็นเซอร์ เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ 3 ประการ นั่นคือปกป้องชีวิตประชาชน รับประกันความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบที่ทำหน้าที่ต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย และเพื่อรักษาความมั่นคงแห่งชาติ โดยพล.จัตวาพาดิลลาเปิดเผยว่า โซเชียลมีเดียจะเป็นเป้าหมายของการเซ็นเซอร์ด้วย โดยขอให้ประชาชนโพสต์ข้อความหรือเนื้อหาต่างๆ โดยใช้สามัญสำนึก ซึ่งหากผู้ใดโพสต์เนื้อหาที่ละเมิด 3 ข้อดังกล่าวข้างต้นจะต้องถูกจับกุม

Cr::matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์