ตายยกลำ เครื่องบินโดยสารปากีฯ

ตายยกลำ เครื่องบินโดยสารปากีฯ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ว่า สายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส แถลงว่า เครื่องบินโดยสารแบบเอทีอาร์-42ของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส(พีไอเอ) เที่ยวบินพีเค661 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 47 คน จากเส้นทางบินเมืองจิตราลในจังหวัดไคเบอร์ปัคตุนควา ทางตอนเหนือของประเทศ มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงอิสลามาบัด แต่เครื่องบินได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันพุธที่ 7 ธ.ค.

นายทัช มูฮัมหมัด ข่าน เจ้าหน้าที่รัฐบาลปากีสถานซึ่งประจำการอยู่ที่เมืองฮาวีเลียนเขตจังหวัดไคเบอร์ ปัคตุนควา เปิดเผยหลังเข้าไปถึงจุดที่เครื่องบินตกว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินพีไอเอประสบอุบัติเหตุตกที่เมืองฮาวีเลียน ห่างจากกรุงอิสลามาบัดขึ้นไปทางเหนือ 125 กม. พบผู้เสียชีวิตในสภาพถูกไฟไหม้เกรียมจนไม่เหลือสภาพ เศษชิ้นส่วนกระจายไปทั่ว ส่วนคำบอกเล่าของพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เครื่องบินตกบนภูเขา ก่อนร่วงลงมากระแทกพื้นด้านล่างและเกิดระเบิดไฟลุกไหม้

สำนักงานการบินพลเรือนของปากีสถาน แถลงว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 47 คน แต่นายโซฮาอิล อาเหม็ด เจ้าหน้าที่ของสายการบินพีไอเอที่เมืองจิตราล ต้นทางของเครื่องบินโดยสารลำนี้ ระบุว่า มีผู้อยู่บนเครื่องบิน 41 คนด้วยกัน ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือ 4 คน นอกจากนั้นแล้วยังมีนายจูนาอิด จามชีด ดาราชาวปากีสถานซึ่งผันตัวเองมาเป็นนักบวชอยู่บนเครื่องด้วย

อุบัติเหตุเครื่องบินตกในปากีสถาน เกิดขึ้นเป็นปกติ สาเหตุเพราะมาตรฐานความปลอดภัยการบินหละหลวม อุบัติเหตุครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในปากีสถาน เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 เป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพปากีสถานตกในหุบเขาทางตอนเหนือของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ ในจำนวนนี้มีทูตจากนอร์เวย์, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย รวมถึงภรรยาทูตมาเลเซียและอินโดนีเซียด้วย ส่วนที่ร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2553 เป็นเครื่องบินแอร์บัส321 ของสายการบินเอกชนแอร์บลู บินจากเมืองการาจีแต่ไปตกบนภูเขานอกกรุงอิสลามาบัด ขณะเตรียมนำเครื่องลงจอด ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตหมดทั้งลำ 152 ศพ สาเหตุเป็นเพราะกัปตันสับสนและบรรยากาศในห้องนักบินซึ่งมีข้อขัดแย้งกัน ตามรายงานของทางการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์