เธอถูกยกให้เป็น นางฟ้าประจำถนน เพราะเหตุนี้

เธอถูกยกให้เป็น นางฟ้าประจำถนน เพราะเหตุนี้

เวโรนิก้า โบบรุส สาวขายดอกไม้วัย 26 ปี ตัดสินใจออกซ่อมแซมหลุมบ่อบนพื้นถนนด้วยตัวเอง เพราะหมดความอดทนกับสภาพถนนในเมืองของตนที่ทรุดโทรมเต็มไปด้วยหลุมบ่อมานาน
เวโรนิก้า กลายเป็นคนดังของเมืองออมสค์ ทางตอนใต้ของไซบีเรีย ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน หลังมีผู้นำภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ที่ถ่ายไว้ขณะที่เธอออกตระเวนซ่อมหลุมบนพื้นถนนในตอนกลางคืน ไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ต ส่งผลให้เธอได้รับฉายา “นางฟ้าประจำถนน” จากสื่อของรัสเซีย และบรรดาผู้ใช้ถนนที่ไม่พอใจทางการซึ่งนิ่งดูดายไม่เข้าไปแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
เวโรนิก้า เปิดใจกับบีบีซี ว่า รู้สึกเบื่อหน่ายกับสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ รถของเธอตกหลุมนับครั้งไม่ถ้วน ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจซ่อมหลุมเหล่านี้ด้วยตัวเอง โดยใช้ปูนซีเมนต์และหินกรวด ซึ่งล่าสุดสามารถกลบหลุมไปได้ 5 หลุมแล้ว
การกระทำของเวโรนิก้า เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหูตามกลุ่มสนทนาออนไลน์ของผู้ใช้รถใช้ถนนในเมืองออมสค์ ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความชื่นชมการกระทำของเธอ แต่ก็มีบางส่วนที่ตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงปล่อยให้เธอรับภาระดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว และทางการก็ควรละอายใจกับเรื่องนี้ ขณะที่บางคนแนะให้เอาถังและพลั่วไปให้นายกเทศมนตรีเพื่อให้เขาใช้ซ่อมถนน
อย่างไรก็ตาม นายวยาเชสลาฟ ดโวราคอฟสกี นายกเทศมนตรีเมืองออมสค์ เตือนว่า การซ่อมหลุมบนพื้นถนนโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้ความปลอดภัยบนท้องถนนเลวร้ายลงกว่าเดิม พร้อมแนะนำว่า เป็นการดีที่สุดที่จะแจ้งเรื่องถนนชำรุดต่อทางการเพื่อให้มีการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด

เธอถูกยกให้เป็น นางฟ้าประจำถนน เพราะเหตุนี้


ที่มา BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์