ระทึกเส้นตายวันนี้! “คิม จองอึน” สั่ง เคลื่อน อาวุธนิวเคลียร์ ประชิดพรมแดง’เกาหลีใต้’

ระทึกเส้นตายวันนี้! “คิม จองอึน” สั่ง เคลื่อน อาวุธนิวเคลียร์ ประชิดพรมแดง’เกาหลีใต้’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังเกิดสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ภายหลังเกาหลีเหนือได้ยิงปืนใหญ่โจมตีข้ามพรมแดนเกาหลีใต้ และประกาศพร้อมทำสงครามหากเกาหลีใต้ไม่ยอมเคลื่อนย้ายลำโพงกระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อออกไปจากพรมแดนเขตปลอดทหาร

ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิดกับคิมจองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือพร้อมจะทำ"สงครามนิวเคลียร์"หากเกาหลีใต้ไม่ยอมเคลื่อนย้ายลำโพงดังกล่าว

โดยนายคิม มยอง โชล เจ้าหน้าที่ศูนย์สันติภาพเกาหลีเหนือ-สหรัฐ บอกว่า หากลำโพงของเกาหลีใต้ยังตั้งอยู่จนถึงเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์นี้ เกาหลีเหนือจะโจมตีด้วยปืนใหญ่ รวมทั้งการโจมตีจากอากาศ และการโจมตีภาคพื้นดิน ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของปฏิกิริยาของฝ่ายเกาหลีใต้ และสหรัฐ และอาจกลายเป็นสงครามนิวเคลียร์ได้ ขณะที่นายบัค เซ็ง จู รัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้กล่าวว่า ทหารของเกาหลีเหนืออาจจะยิงปืนใหญ่ถล่มลำโพงเกาหลีใต้ 11 ตัวที่ตั้งประจำอยู่ในเขตปลอดทหาร


ระทึกเส้นตายวันนี้! “คิม จองอึน” สั่ง เคลื่อน อาวุธนิวเคลียร์ ประชิดพรมแดง’เกาหลีใต้’

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ได้อ้างว่า ฝ่ายเกาหลีเหนือได้วางกับระเบิดบริเวณแนวเดินลาดตระเวณในเขตปลอดทหาร ทำให้ทหารเกาหลีใต้ 2 นายบาดเจ็บสาหัส ในช่วงต้นเดือนนี้

ขณะที่นายฟิลิป ยุน ผู้อำนวยการบริหารกองทุนสนับสนุนการปลดอาวุธนิวเคลียร์บอกว่า ฝ่ายเกาหลีเหนือมักจะวิตกจริตอยู่เสมอ และสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าใกล้เคียงต่อภาวะสงครามมาก แม้ว่าฝ่ายเกาหลีใต้และสหรัฐจะไม่ต้องการทำสงครามก็ตาม ส่วนผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เกาหลีเหนือมักจะอ่อนไหวกับการโฆษณาชวนเชื่อของฝั่งเกาหลีใต้มาก ซึ่งที่ผ่านมา เกาหลีใต้มักใช้วิธีนำบอลลูนขึ้นฟ้า

และให้นักกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลเปียงยางปล่อยใบปลิวแฉพฤติกรรมของรัฐบาลและผู้นำเกาหลีเหนือ


ที่มา matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์