โรงงานจีนระเบิดอีก! ราวกับนิวเคลียร์ลง ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บล้มตาย

 โรงงานจีนระเบิดอีก! ราวกับนิวเคลียร์ลง ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บล้มตาย

จากรายงานของ CCTV เกิดเหตุโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองริเชา มณฑลชานตง ประเทศจีน ระเบิดขึ้นในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ทั้งตัวเลขผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รายงานระบุว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังสารไฮโดรคาร์บอนเหลวรั่วไหลออกมาจากโรงงาน 

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมการลุกไหม้ได้เมื่อเวลาประมาณ 23.15 นาฬิกา โดยพยายามลดอุณหภูมิและป้องกันไม่ให้ถังบรรจุสารเคมีซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับถังเก็บที่เกิดการลุกไหม้ได้รับผลกระทบทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 700 คน และรถดับเพลิง 110 คน เข้าไปจัดการควบคุมและกำจัดการลุกไหม้ของสารเคมีในโรงงานแห่งนี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ขณะที่หน่วยงานดูแลด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองอ้างว่า สภาพอากาศในเมืองมิได้รับผลกระทบจากการเกิดระเบิดของโรงงานแห่งนี้แต่อย่างใด 

ทั้งนี้ โรงงานอุตสาหกรรมของจีนเกิดอุบัติเหตุรุนแรงลักษณะนี้ขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุโรงงานผลิตพาราไซลีนระเบิดในมณฑลฝูเจี้ยน ซึ่งเป็นโรงงานที่ประชาชนประท้วงต้านมาแล้วหลายครั้งเนื่องจากความหวาดกัวในเรื่องมลภาวะและอันตรายต่อสุขภาพจากสารพิษ และในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วได้เกิดเหตุโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในมณฑลเจียงซูระเบิดซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที่ถึง 44 ราย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์