เสื่อมมาก! นศ.หญิงรุมฟ้องม. ฉาวบังคับตรวจอวัยวะเพศ ขู่ไม่ทำถูกลดเกรด-ขึ้นบัญชีดำ

เสื่อมมาก! นศ.หญิงรุมฟ้องม. ฉาวบังคับตรวจอวัยวะเพศ ขู่ไม่ทำถูกลดเกรด-ขึ้นบัญชีดำ


"ซีเอ็นเอ็น"และ"เดลี่ มิเร่อร์"รายงานว่า สองนักศึกษาหญิงของวาเลนเซีย คอลเลจ ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า

 ได้ฟ้องมหาวิทยาลัยของพวกเธอ  เพื่อให้รัฐดำเนินคดีทางกฎหมาย ฐานบังคับให้พวกเธอต้องรับการตรวจอวัยวะเพศ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งผลปรากฎว่าเหตการณ์นี้ยังเข้าข่ายการกระทำอย่างลามกอนาจารด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในการฟ้องร้องนี้ นักศึกษาสองรายประจำภาควิชาแพทย์ศาสตร์ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อจริงอ้างว่า


 ในกระบวนการตรวจภายในดังกล่าว ซึ่งอ้างว่าจะเป็นการเพิ่มเกรดให้แก่นักศึกษา มีการใช้อุปกรณ์ที่หุ้มด้วยถุงยางสอดเข้าไปในอวัยวะเพศ รวมทั้งใช้น้ำยาหล่อลื่นปริมาณมาก ๆ ด้วย และบางครั้งปรากฎว่า นักศึกษารุ่นพี่ยังได้กระทำการตรวจสอบดังกล่าวในลักษณะกระทำอนาจารทางเพศ โดยมีการพูดจาชื่นชอบอวัยวะเพศนักศึกษารายหนึ่งว่า"มีอวัยวะเพศที่สวยงาม"และ"น่าจะไปทำงานเป็นเพื่อนเที่ยว"โดยทั้งสองระบุว่าพวกเธอถูกขู่ว่าหากไม่ยอมรับการตรวจสอบอวัยวะเพศนี้ก็จะเสี่ยงที่จะถูกลดเกรดหรืออาจถูกขึ้นบัญชีดำที่เสี่ยงต่อการตกงานในอนาคต

ทั้งนี้ในหนังสือยื่นฟ้องระบุว่า น.ส.เจนนิเฟอร์ แอสเตอร์ (นามสมมุติ) นักศึกษาปีสอง ได้อธิบายว่า โครงการดังกล่าวของภาคคณะแพทย์ศาสตร์ในมหาวิทยาลัยนี้อ้างว่า นักศึกษาควรจะรับการตรวจอวัยวะเพศผ่านกระบวนการอัลตร้าซาวด์ภายใน เพื่อให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบด้วยคลื่นความถี่ด้านอัลตร้าซาวด์ได้ดีขึ้น

ขณะที่นักศึกษาจำนวนหลายคนต้องรับการตรวจสอบดังกล่าวในลักษณถูกละเมิดเเสรีภาพส่วนบุคคลโดยผู้เสียหายจะต้องถอดเสื้อผ้า ใช้ผ้าเช็ดตัวและเข้าห้องตรวจสอบที่"เต็มไปด้วยผู้ฝึกสอนและนักศึกษาคนอื่นๆ"โดยนักศึกษาจะต้องนำถุงยางสวมเข้าไปยังอุปกรณ์ตรวจสอบและะนำสารหล่อลื่นปริมาณมากมาทา

นอกจากนี้ ในบางกรณี นักศึกษาผู้ตรวจสอบยังได้"กระตุ้นความรู้สึกทางเพศ"ของนักศึกษาผู้ถูกตรวจสอบ

 ด้วยการนำอุปกรณ์ตรวจสอบดังกล่าวสอดเข้าไปในอวัยวะเพศของอีกฝ่ายเองด้วย รวมทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์อวัยวะเพศของพวกเธอด้วย ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น"KTLA5"ระบุตามคำอ้างของนักศึกษาผู้เสียหายว่า นักศึกษาทั้งสองรู้สึกไม่สบายใจและเสียหน้าอย่างมากในแต่ละครั้งที่พวกเธอต้องรับการตรวจเช็คอวัยวะเพศของพวกเธอด้วย

ด้านทนายความระบุว่าสองนักศึกษาหญิงนี้ได้ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางได้จัดการต่อเรื่องนี้

เนื่องจากพวกเธอเห็นว่าสิ่งนี้ป็นพฤติกรรมที่ละเมิดเสรีภาพตามหลักรัฐธรรมนูญโดยการตรวจเช็คดังกล่าวและสิทธิในการปฎิเสธโดยปราศจากการถูกลงโทษของพวกเธอได้ถูกละเมิดสิทธิโดยแม้ว่าหลักสูตรดังกล่าวแม้จะอ้างว่าเป็นเรื่องสมัครใจ แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องของการบังคับ และโครงการนี้ ยังเป็นโครงการที่มีการใช้ค่าใช้จ่ายแพง ครอบคลุมต่อนักศึกษาหญิง และว่าเขาไม่ใช่หมอก็จริง แต่เห็นได้ชัดว่านักศึกษาผู้เป็นเหยื่อหลัดสูตรนี้ ต่างได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์