โซนี ทารกผู้สร้างความหวังให้ชาวเนปาล

โซนี ทารกผู้สร้างความหวังให้ชาวเนปาล

แผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูดในเนปาล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 6,600 ศพ แต่ท่ามกลางความสูญเสียครั้งใหญ่ ยังคงมีแสงสว่างแห่งความหวัง ที่เริ่มต้นจากการรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ของ "โซนี" ทารกวัย 4 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ว่าราสมิลา อาวาล วัย 35 ปี

 กำลังเดินออกจากบ้านเพื่อไปซื้อของที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ 25 เม.ย. อย่างไรก็ตาม แผ่นดินสั่นไหวอย่างรุนแรงเพียงไม่กี่นาทีหลังเธอก้าวออกจากบ้าน สิ่งปลูกสร้างแทบทั้งหมดพังทลายลงมาอย่างรวดเร็วต่อหน้าต่อตาเธอและประชาชนอีกจำนวนมากในบริเวณนั้น ก้อนอิฐ แท่งปูน และท่อนไม้จำนวนมากร่วงลงมาฝังผู้ที่อยู่ในอาคารทั้งเป็น ซึ่งรวมถึงบุตรของเธอทั้งสองคน โซนียา บุตรสาววัย 10 ขวบ และโซนี บุตรชายวัย 4 เดือน

ราสมิลากล่าวว่าเธอตกใจมากและวิ่งไปทั่วเพื่อขอความช่วยเหลือ ในเวลานั้นเธอยอมรับว่าเผื่อใจเอาไว้แล้วเหมือนกัน ว่าเธออาจไม่ได้พบหน้าบุตรทั้งสองคนอีก

 ขณะที่สามีของเธอ คือชาม อาวาล วัย 35 ปี ซึ่งประกอบอาชีพขับรถรับจ้าง รีบกลับมาที่บ้านทันทีหลังเกิดแผ่นดินไหวเพื่อช่วยตามหาบุตรสาวและบุตรชาย ด้านเพื่อนบ้านซึ่งทราบข่าวพากันมาช่วยค้นหาเช่นกัน ก่อนที่ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ทุกคนพบร่างของโซนียา และช่วยกันอุ้มเธอออกมาจากซากปรักหักพัง

สามีภรรยาอาวาลกล่าวว่าดีใจมาก เมื่อพบว่าบุตรสาวคนโตยังมีชีวิตอยู่ แม้อยู่ในสภาพหมดสติ


แต่บุตรชายคนเล็กซึ่งเป็นทารกยังคงสูญหาย แม้ทหารจำนวนมากกระจายกำลังกันค้นหาจนถึงช่วงเวลากลางคืน ทุกคนยังไม่พบสัญญาณบ่งบอกการมีชีวิตของหนูน้อย จนกระทั่งมีเสียงทารกร้องเล็ดรอดออกมาจากภายใต้ซากปรักหักพัง ซึ่งราสมิลากล่าวว่าคือ "เสียงจากสวรรค์" สร้างความเชื่อมั่นให้เธอและสามี ว่าโซนียังคงมีชีวิตอยู่ แต่ด้วยความที่เป็นเวลากลางคืนและแสงไฟไม่เพียงพอ ทุกคนจึงต้องรอจนถึงรุ่งเช้าของอีกวันเพื่อช่วยกันค้นหาอีกครั้ง และในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็พบร่างของโซนี

ใบหน้าที่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นของหนูน้อยในอ้อมอกของทหารเนปาลได้รับการเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ขณะที่คณะแพทย์กล่าวว่า โซนีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าผากและขา

เนื่องจากถูกก้อนอิฐบาด แต่สภาพร่างกายโดยรวมของหนูน้อยถือว่ายังแข็งแรงดีมาก แม้ขาดอาหารมานานถึง 1 วัน จึงอนุญาตให้โซนีกลับไปอยู่กับครอบครัวหลังเข้ารับการทำแผลและตรวจร่างกาย สามีภรรยาอาวาลกล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวหมดสิ้นแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง แต่สิ่งที่จะไม่มีวันสูญเสียอีกคือ "ความหวัง"

โซนี ทารกผู้สร้างความหวังให้ชาวเนปาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์