หมอหญิงอินเดียถูกคนร้ายสาดน้ำกรดกลางตลาด

หมอหญิงอินเดียถูกคนร้ายสาดน้ำกรดกลางตลาด

ภาพวีดีโอสุดระทึกที่ปรากฏภาพชาย2คน สาดน้ำกรดใส่หน้าหญิงอินเดีย กลางตลาดสดคนพลุกพลาน ในกรุงนิวเดลี ถือเป็นเหตุทำร้ายผู้หญิงคดีล่าสุดของอินเดีย

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย
 
เมื่อวันที่24ธ.ค.ว่า สำนักข่าวเดอะ เพรส ทรัสท์ ของอินเดียเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ชายอินเดีย 2คนสาดน้ำกรดใส่หน้าหญิงสาววัย30ปี กลางตลาดราชโจรี การ์เดน ทางตะวันตกของกรุงนิวเดลี เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ขณะเหยื่อออกจากบ้านซึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปโรงพยาบาลที่เธอทำงานเป็นแพทย์อยู่ในละแวกใกล้เคียง

ภาพดังกล่าวเป็นภาพวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ

พบว่าชายคนร้าย2คนได้ขี่รถจักรยานต์มาพร้อมกับผ้าคลุมปิดบังใบหน้า ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถของเธอ จากนั้นจึงสาดน้ำกรดใส่บริเวณใบหน้า ซึ่งเธอมีผ้าคลุมอยู่ที่หน้าเช่นกัน ทันทีที่ถูกสาดกรดหญิงสาวได้กรีดร้องขอความช่วยเหลือ แต่กลับไม่มีใครช่วยเธอเลย มีเพียงแต่คนที่ปั่นจักรยานและเดินผ่านไปอย่างหน้าตาเฉย

การใช้น้ำกรดสาดใบหน้าของหญิงสาว มักเป็นวิธีที่ถูกนำมาใช้ทำร้ายผู้หญิงอินเดียในที่สาธารณะเพื่อแก้แค้นกรณีที่เกี่ยวข้องกับค่าสินสอด

ข้อพิพาทเรื่องที่ดิน หรือปฏิเสธผู้ชายที่เป็นฝ่ายมาจีบผู้หญิงก่อน แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือเหยื่อรายนี้ไม่รู้จักหน้าค่าตาของคนร้าย2คนมาก่อน ขณะที่ตำรวจกำลังนำภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อมาใช้ระบุตัวคนร้ายต่อไป
สถิติเหตุอาชญากรรมผู้หญิงในอินเดียเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่309,546คดี เพิ่มมากขึ้นจากปี2555ที่มี244,270คดี จากข้อมูลสำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งชาติอินเดีย ซึ่งระหว่างปี2553-2555มีคดีสาดน้ำกรดทั้งหมด225คดี โดยเหยื่อส่วนใหญ่ที่รอดมักมีแผลเป็นอยู่บนใบหน้าตลอดชีวิต

แม้ศาลสูงอินเดียจะมีคำสั่งเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาให้รัฐต่างๆทั่วอินเดียมีเวลา3เดือนในการออกกฎหมายจำกัดการซื้อขายน้ำกรด แต่ยังพบว่าน้ำกรดยังเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูกอยู่เช่นเดิม ขณะที่บทลงโทษของผู้ที่สาดน้ำกรดใส่ผู้อื่นนั้น ถือว่ามีความผิดทางอาญาและต้องถูกจำคุกอย่างน้อย10ปี



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์