พิลึกสาวไต้หวันลั่น!เลือกเป็นขอทานไม่ขอทำงานอื่น

พิลึกสาวไต้หวันลั่น!เลือกเป็นขอทานไม่ขอทำงานอื่น

ที่นอนของนางสาวซู่ บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินติ่งซีในไทเป

วันที่ 22 ก.ค.เว็บไซต์ข่าวฮ่องกง “แอปเปิ้ล เดลี” รายงานจากกรุงไทเปของไต้วัน เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ว่า สาวชาวไต้หวัน นามสกุล “ซู่”วัย 26 ปี ตัดสินใจเลือกทำอาชีพหลักเป็น “ขอทาน” มาเป็นเวลาได้ครึ่งปีแล้ว โดยเธออาศัยขอทานบริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงไทเป “ติ่งซี” ทั้งนี้เธอไม่เหมือนขอทานทั่วไปตรงที่ตัวเธอไม่มีกลิ่นเหม็น และเธอมักจะแต่งตัวเรียบร้อย ท่าทางกิริยาก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยเช่นกัน

โดย ทุกวันน.ส.ซู่จะอาศัยที่ว่างข้างใต้สถานีดังกล่าวเป็นที่นอน เธอจะถูพื้นทำความสะอาดก่อนการปูที่นอนทุกครั้ง

และในเวลา 7.00 น.ทุกเช้า เธอจะเดินออกมาซื้อชาเขียวหนึ่งถ้วยดื่มก่อนจะไปนั่งขอทานอยู่บริเวณเดิม จากนั้นกลับมานอนกลางวันเพื่อขอทานต่อในเวลา 16.00-20.00 น. ในแต่ละวันเธอจะได้รายได้ราว 44-104 หยวน (228-540บาท) ในทุก ๆ 2-3 วันเธอจะนำเสื้อผ้าไปซัก และไปใช้บริการห้องอาบน้ำในสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง

อัน ที่จริงนางสาวซู่เดิมอาศัยอยู่ที่บ้านของเธอในเขตซินเตี้ยน ของกรุงไทเป แต่เธอใช้ชีวิตอย่างเกียจคร้าน

หลังจากที่ออกจากงาน พ่อแม่ของเธอพยายามพูดให้ลูกสาวออกไปหางานทำ แต่เธอไม่ยอม พวกเขาจึงไล่เธอออกจากบ้านเมื่อ 6 เดือนก่อน น.ส.ซู่กล่าวว่า เธอเคยทำงานเป็นคนทำความสะอาดในโรงพยาบาล แต่เจ้านายไม่ยอมให้ถุงมือกับเธอ เธอกลัวจะติดเชื้อจึงออกจากงาน ทั้งนี้ตนชอบชีวิตการเป็นขอทาน เนื่องจากเป็นอาชีพที่ไม่ต้องขโมย และเป็นอาชีพที่สบาย ด้านพ่อแม่น.ส.ซู่ ที่ไม่ยอมให้ลูกสาวกลับบ้าน กล่าวว่า เธอชอบเอาแต่ขอเงินในขณะที่พี่ชายต้องทำงานอย่างหนัก ดังนั้นหากเธอต้องการเป็นขอทานก็ตามใจ.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์