ออสเตรเลียแถลงย้ายดาวเทียมหาจุดMH370

ออสเตรเลียแถลงย้ายดาวเทียมหาจุดMH370



ทางการออสเตรเลีย แถลงความคืบหน้า ค้นหาเที่ยวบิน MH370 ล่าสุด ได้เคลื่อนย้ายดาวเทียมไปยังพื้นที่แห่งใหม่ในคราบมหาสมุทรอินเดีย เพื่อค้นหาตำแหน่งเที่ยวบินมาเลย์ฯ MH370

สื่อต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 โดยล่าสุด ทางการออสเตรเลีย ได้แถลงว่าพบข้อมูลใหม่ที่น่าเชื่อถือว่าเครื่องบินลำดังกล่าวน่าจะใช้ความเร็วสูงกว่าที่คาด และเดินทางไปได้ไม่ไกลเท่าที่คำนวณไว้ พร้อมระบุว่า ทางการออสเตรเลีย ได้เคลื่อนย้ายดาวเทียมไปยังในพื้นที่ค้นหาแห่งใหม่แล้ว โดยใช้เครื่องบิน 10 ลำจาก 6 ประเทศ ถูกส่งออกไปยังจุดค้นหาใหม่เพิ่มเติมไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือในคราบมหาสมุทรอินเดีย ประมาณ 1,100 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเพิร์ธ ไปทางตะวันตกราวๆ 1,850 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม ทางการออสเตรเลีย ยังพบข้อมูลล่าสุดที่ได้จากการวิเคราะห์สัญญาณเรดาร์ ขณะที่ เครื่องบินลำดังกล่าว มุ่งหน้าจากทะเลจีนใต้ และข้ามมายังช่องแคบมะละกา ว่า อาจจะขาดการติดต่อไปในช่วงดังกล่าว และอาจจะใช้เชื้อเพลิงเปลืองขึ้นด้วยระยะทางที่เครื่องบินมุ่งไปยังมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ทั้งนี้ ออสเตรเลียมีความหวังว่าจะค้นพบซากเที่ยวบินลำดังกล่าวในเร็วๆ นี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์