ลูกชายกัปตันมาเลย์ออกโรงป้องบิดา

ลูกชายกัปตันมาเลย์ออกโรงป้องบิดา

"อาห์หมัด เซ็ธ" บุตรคนเล็กของกัปตันซาฮารี อาห์เหม็ด ประจำเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ตกในมหาสมุทรอินเดียหลังหายไปเมื่อต้นเดือน ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ว่า บิดาอาจอยู่เบื้องหลังโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ว่านายอาห์หมัด เซ็ธ วัย 26 ปี บุตรชายของกัปตันซาฮารี อาห์หมัด นักบินที่ 1 ของเที่ยวบินเอ็มเอช 370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งตกลงในเขตร่องน้ำลึกห่างไกลแผ่นดินใหญ่ของมหาสมุทรอินเดีย หลังขาดการติดต่อเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ "นิว สเตรท ไทม์ส" หลังเกิดข้อสงสัยมากขึ้นเป็นลำดับ ว่ากัปตันซาฮารีอาจอยู่เบื้องหลังการสูญหายของเครื่องบิน ด้วยการบังคับให้เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางจนกระทั่งมาตกลงในมหาสมุทร

แม้ จะไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน ด้วยเหตุผลด้านอาชีพการงานที่ทำให้บิดาต้องเดินทางบ่อย

แต่อาห์หมัดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่สื่อทั้งในและนอกประเทศต่างพากันขุดคุ้ย ออกมาตีแผ่ อาห์หมัดยืนกรานหนักแน่นว่า ในฐานะลูก เขาย่อมต้องรู้ดีที่สุดว่ากัปตันซาฮารีเป็นคนอย่างไร อย่างไรก็ตาม อาห์หมัด "ไม่แปลกใจ" ต่อการประกาศของนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค เมื่อวันจันทร์ ว่าเที่ยวบินของบิดา "พบจุดจบ" ในมหาสมุทรอินเดีย กระนั้นเขา มารดาและพี่สาวต้องการเห็นหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นศพหรือเศษซากชิ้นส่วนจากเครื่องบิน

การออกสื่อของอาห์ หมัดถือเป็นครั้งแรกของสมาชิกในครอบครัวของกัปตันซาฮารี หลังก่อนหน้านี้ 1 วัน บิดาของนายฟาริค ฮาหมิด นักบินผู้ช่วยในเที่ยวบินของกัปตันซาฮารี ออกมากล่าวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ยืนยันว่าบุตรชายไม่มีทางคิดสั้น "ฆ่าตัวตาย" พร้อมผู้โดยสารและเพื่อนลูกเรือที่มากถึง 239 คนแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์