ตะลึงสาวท้องป่องนานถึงปีกว่า

เชื่อวิญญาณเด็กสิง หมอตรวจดูมีแต่ลมชี้ภาวะตั้งครรภ์เทียม

ตะลึง! สาวท้องป่องปีกว่า ไม่คลอด เผยฝันว่ามีคนเอาสายสร้อยพร้อมพระเลี่ยมทองมาให้ ไม่นานประจำเดือนขาด

แพ้ท้องและท้องโตขึ้นเรื่อยๆ เหมือนคนตั้งครรภ์ปกติ แถมคล้ายมีเด็กทั้งดิ้นทั้งถีบ แต่พอไปหาหมอตรวจดู กลับบอกในท้องมีแต่ลม สาวอาการแปลกกับชาวบ้าน เชื่อ “วิญญาณเด็กผู้หญิง” มาอาศัยอยู่ อยากมาเกิดเป็นลูก ด้านสูตินรีแพทย์ รพ.รามาฯ ระบุเป็นภาวะ “ตั้งครรภ์เทียม”  มักพบในคนที่อยากมีลูกมาก ๆ พอคิดว่าตั้งท้อง กินจุบำรุงหนักจนอ้วน หรือไข่ไม่ตก ทำฮอร์โมนเปลี่ยน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกองพล ดีไม้ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.วังตะเคียน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท

ถึงเรื่องราวแปลกประหลาดน่าฉงน ว่านางขันทอง สุขแพทย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ซึ่งเป็นลูกบ้าน ตั้งท้องมานานปีกว่า ๆ แต่ไม่คลอดลูกออกมาเสียทีมิหนำซ้ำไปตรวจร่างกายที่ รพ.แพทย์กลับไม่พบมีเด็กทารกอยู่ในครรภ์ ทำเอาเพื่อนบ้านตกตะลึงและโจษจันกันไปทั่ว เพราะท้องของนางขันทองโตเหมือนคนตั้งครรภ์แถมเหมือนมีเด็กทารกดิ้นอยู่ภายในด้วย
   
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านพักของหญิงสาวรายนี้เพื่อพิสูจน์ความจริง เมื่อไปถึงพบนางขันทองซึ่งดูเหมือนสาวตั้งครรภ์ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง


แม้หุ่นจะดูเจ้าเนื้อไปนิด นอนเล่นอยู่บนเปลในศาลา โดยมีชาวบ้านหลายคนนั่งห้อมล้อมตั้งวงสนทนากันอยู่ พอนางขันทองรู้วัตถุประสงค์ของผู้สื่อข่าว ก็เล่าให้ฟังว่า อยู่กินกับนายอาทัด เกิดกิ่ม สามีซึ่งมีอาชีพทำนา มีพยานรักเป็นลูกชายอายุ 8 ขวบ หลังมีลูกคนแรกแล้วก็กินยาคุมกำเนิดมาตลอด
   
“จู่ ๆ มาคืนหนึ่ง ฉันนอนหลับแล้วก็ฝันว่า มีคนเอาสายสร้อยพร้อมพระเลี่ยมทอง มาสวมให้ที่คอ โดยพระที่เลี่ยมอยู่ในกรอบนั้น มีลักษณะคล้ายพระสงฆ์ พอตื่นขึ้นมา แม้ฉันจะจำความฝันได้ดี แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนต่อมาประจำเดือนก็เริ่มขาด ตอนแรกคิดว่าคงเป็นรอบเดือนไม่ปกติ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่นานวันเข้า ฉันกลับมีอาการคล้ายคนแพ้ท้อง นึกอยากจะกินแต่ น้ำอัดลมที่มีสีเขียวและสีแดง กับพวกผลไม้ ที่สำคัญท้องก็โตขึ้นเรื่อย ๆ แถมเหมือน มีเด็กดิ้นอยู่ข้างใน ทั้งถีบทั้งดิ้นแรง ๆ แบบท้องนูนขึ้นมาเลย บางครั้งฉันเหนื่อย ต้องเอามือลูบท้องพูดกับลูกว่า พอเถอะลูก แม่เหนื่อยแล้ว”
   


นางขันทอง กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าตัวเองตั้งครรภ์มาตลอด เพราะทั้งอาการและรูปร่างมันบ่งบอกแบบนั้น

ชาวบ้านแถวนี้ก็เชื่อว่าตนตั้งครรภ์ กระทั่งวันหนึ่งเพื่อนบ้านพาไปพบแพทย์ที่สถานีอนามัยในพื้นที่ และไปตรวจร่างกายที่รพ.แห่งหนึ่ง แพทย์อัลตราซาวด์และเอาปัสสาวะไปตรวจ บอกว่าตนไม่ได้ตั้งครรภ์ ในช่องท้องมีแต่ลมและไขมัน ตนงงมาก ๆ ไม่อยากเชื่อ จากนั้นจนถึงวันนี้ก็ปีกว่า ๆ แล้ว ท้องตนยังโตเหมือนคนตั้งครรภ์ ตนไม่สบายใจมาก อยากรู้ว่าตนเป็นอะไรกันแน่ จึงไปหาหลวงพ่อที่นับถือที่วัดแห่งหนึ่ง ท่านก็ตั้งจิตดูให้ บอกว่ามันมีเงาเคลื่อนไหวอยู่ภายใน แต่ไม่ต้องห่วง เขาเข้ามาได้ ก็ออกมาเองได้ ให้เตรียมพานรองกับทำหิ้งไว้รอรับด้วย
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนางขันทองเชื่อไปในทางไสยศาสตร์ว่าในท้องน่าจะมี “วิญญาณเด็กผู้หญิง” มาอาศัยอยู่ หรืออยากมาเกิดเป็นลูกของนางขันทอง

จึงตั้ง  ชื่อให้ว่า “นารีทอง” ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามพิสูจน์ว่าจะมีเด็กดิ้นในท้องจริงอย่างที่อ้างหรือไม่ โดยให้นางขันทองนอนราบเปิดเสื้อโชว์หน้าท้อง จากนั้นชาวบ้านเรียกนารีทองดิ้นให้ดูหน่อย ท้องก็กระเพื่อมแรงเหมือนเด็กถีบเด็กดิ้น จนนักข่าวที่เอามือทาบรู้สึกได้ สร้างความประหลาดใจอย่างยิ่ง
   
อย่างไรก็ดี นางขันทองบอกว่า ไม่ได้งมงายหรือเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์มากนัก

แค่อยากให้รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ ทุกวันนี้แทบทำงานไม่ได้ ใครจะพาไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่ไหนก็ยินดี อยากไปให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียด เพื่อจะได้รู้ว่าสิ่งที่อยู่ในท้องคืออะไร หรือตนมีอาการของโรค ใดหรือไม่ จะได้เลิกทนทุกข์ทรมานทั้งทางกายและทางใจเสียที ต่อมา นพ.อธิวัฒน์  พรศิริวิวัฒน์ นายแพทย์ประจำ รพ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวนางขันทอง มาตรวจร่างกายด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ หลังจากนั้นเปิดเผยว่า ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ในช่องท้อง คิดว่าอาการที่คล้าย มีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ภายในนั้นอาจเกิดขึ้นจากกล้ามเนื้อกระตุกหรือกระบังลม
   
ด้าน ศ.นพ.อภิชาติ จิตต์เจริญ ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

กล่าวถึงกรณีนางขันทองว่า ภาวะดังกล่าวเรียกว่า ภาวะตั้งครรภ์เทียม หรือสูโดเพรกแนนซี (pseudopregnancy) พบในคนที่อยากมีลูกมาก แต่อาจไม่มีสักที พอประจำเดือนขาดหายไปก็เลยคิดไปเองว่าตั้งครรภ์ อาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียน คัดเต้านม แต่จริง ๆ แล้วเป็นผลจากที่รังไข่ทำงานได้ไม่ดี หรือไม่มีการตกไข่ เมื่อไม่มีการตกไข่ ทำให้ ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลงไป จึงไม่มีประจำเดือน เมื่อก่อนกรณีเช่นนี้พบบ่อยในคนที่อยากมีลูกมาก ๆ แต่ปัจจุบันพบได้บ้าง แต่ไม่บ่อยนัก
   
“พอคิดว่าตัวเองตั้งท้อง ก็บำรุงขนานใหญ่ กินอาหารมาก ทำให้อ้วนขึ้น น้ำหนักมากขึ้น เพราะกินอาหารเหมือนคนตั้งท้อง ท้องเลยใหญ่ขึ้น เพราะหน้าท้องหนาขึ้น จากภาวะที่อ้วนขึ้น หรือภาวะที่ไม่มีการตกไข่ ทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไป มีฮอร์โมนเพศชายเยอะขึ้น ก็เลยน้ำหนักตัวขึ้น ขนขึ้น หรือสิวขึ้น คล้าย ๆ กับคนตั้งท้อง” ศ.นพ. อภิชาติ กล่าวและว่ากรณีที่คนไข้เคยรับประทานยาคุมกำเนิดติดต่อกันมาเป็นเวลานานนั้น ไม่ได้มีผลทำให้มีบุตรยาก เพราะพอหยุดยาคุมกำเนิดก็สามารถมีลูกได้ ส่วนที่คนไข้บอกว่า มีเด็กดิ้นในท้องนั้นน่าจะเป็นความรู้สึกที่คิดไปเองมากกว่า และที่ประจำเดือนขาดไปปีกว่า ๆ คงเป็นเพราะรังไข่ทำงานไม่ดีนั่นเอง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์