ตื่นหินประหลาดลอยน้ำ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปยังวัดปากสระ หมู่ 10 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง

หลังจากทราบว่าพบหินประหลาดขนาดใหญ่ลอยอยู่กลางสระน้ำวัดปากสระ โดยหินก้อนดังกล่าวมีลักษณะเป็นรูปกลมรี ผิวขรุขระ สีน้ำตาล น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ลอยอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งมีขนาดกว้างประมาณ 25 เมตร ลึก 6 เมตร สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อน และต่างเชื่อว่าน่าจะเป็นปาฏิหาริย์พระอาจารย์ดิษฐ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดปากสระ ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของพัทลุงในอดีต

พระอาจารย์ไสว เสมาชโร เจ้าอาวาสวัดปากสระ กล่าวว่า

ขณะที่เด็กวัดและชาวบ้านส่วนหนึ่งกำลังทำความสะอาดอยู่บริเวณสระน้ำของวัดได้พบหินประหลาดลอยอยู่กลางน้ำ เมื่อชาวบ้านนำหินดังกล่าวขึ้นมาดูพบว่ามีผิวลักษณะขรุขระ และเมื่อวางหินลงไปในน้ำอีกก็ไม่จมน้ำ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ชาวบ้านที่รู้ข่าวจึงได้เดินทางกันมาดู

สำหรับวัดปากสระเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งของ จ.พัทลุง

โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายก็คือ พระอาจารย์ดิษฐ์ ติสสโร หรือพระครูเนกขัมมาภิมณฑ์ เจ้าตำรับวัตถุมงคลดัง พระสังกัจจายน์และพระปิดตา สำหรับสระน้ำของวัดชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เชื่อกันว่าหินลอยน้ำได้ก็เกิดจากปาฏิหาริย์พระอาจารย์ดิษฐ์ อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีวิทยาเข้าไปพิสูจน์ต่อไป ว่าเป็นหินชนิดใดกันแน่ และทำไมจึงลอยน้ำได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์