ฮือฮาหมาที่ระยอง เกิดมาเหมือนหมู

วันก่อนชาวบ้านพากันฮือฮาเมื่อได้รับทราบถึงความพิลึกของสุนัขพันธุ์ไทย ที่วัดบ้านฉาง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

หมาตัวนี้ดันมีรูปร่างลักษณะเหมือนหมู เราก็อยากรู้จึงเดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงที่วัดบ้านฉาง พบมีสุนัขพันธุ์ไทยจำนวนหลายสิบตัววิ่งกันว่อนวัด แต่เมื่อสอบถามถึง "หมาหมู" ทุกคนต่างก็ชี้ให้ไปที่หลังวัดทันที เดินเข้าไปก็พบว่าเป็นกุฏิยกพื้นสูง

บริเวณใต้ถุนด้านล่าง พบมีสุนัขทั้งนั่งนอนกันอยู่ประมาณ 20 ตัว

แต่เมื่อมองไปทั่วก็พบว่ามีสุนัขพันธุ์ไทยสีน้ำตาลอยู่ตัวหนึ่ง มีรูปร่างใหญ่ผิดแปลกไปจากสุนัขทั่วไป คล้ายกับหมู นอนนิ่งอยู่โดยไม่สนใจว่าใครเดินเข้ามา เจ้าตัวนี้ลำตัวที่อ้วนใหญ่ผิดแปลกจากสุนัขทั่วไป จนดูคล้ายกับตัวของหมู และเมื่อเห็นช่วงหางก็ยิ่งต้องแปลกใจเข้าไปอีก เพราะไม่เหมือนกับหางสุนัขทั่วไป แต่กับเป็นเหมือนกับหางหมู ที่โผล่ออกมาเพียง 3 นิ้ว สั่นดุกดิก เหมือนกับอาการของหมูทุกอย่าง


พระอวยชัย กิตติโก พระลูกวัดบ้านฉาง ผู้ดูแลเจ้า "หมูน้อย" เปิดเผยว่า

เจ้าหมูน้อยเป็นสุนัขเพศเมียมีอายุประมาณ 3 ปี ได้มาตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อน โดยมีเจ้าของนำมาปล่อยไว้เพราะไม่มีเวลาเลี้ยงและกลัวจะถูกรถชน เห็นว่ามันแปลกกว่าหมาทั่วไปและปกติที่วัดก็รับเลี้ยงสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อย ในปัจจุบันก็มีสุนัขอยู่ในวัดกว่า 60 ตัวอยู่แล้ว โดยอาศัยข้าวก้นบาตรไว้คอยเลี้ยงดู

สำหรับเจ้าหมูน้อยนั้นถือเป็นสุนัขที่ฉลาดและแสนรู้โดยเฉพาะพูดให้ทำอะไรก็ทำตามและพฤติกรรมชอบเอาลำตัวเข้ามาถูที่บริเวณขาคล้ายหมู

โดยเฉพาะเวลาไปทำวัดจะเดินตาม สวดมนต์ก็จะไปเฝ้าสวดมนต์จบก็จะเดินตามกลับกุฏิพร้อมกัน และบางครั้งก็จะคอยส่งไปเดินบิณฑบาตในตอนเช้า นอกจากอาหารข้าวก้นบาตร เจ้าหมูอ้วนยังชอบกิน นมโรงเรียน เป็นประจำทุกวันอีกด้วย ส่วนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็ชอบที่จะมาถ่ายรูปด้วย นอกจากนี้ยังเป็นขวัญใจของเด็กนักเรียนที่ชอบมาเล่นด้วยในช่วงพักเที่ยงเป็นประจำ และเจ้าหมูน้อยยังชอบหยอกล้อเล่นกับเด็กนักเรียนเสมือนเพื่อนสนิท

จึงทำให้เวลาพักเที่ยงวัดจะกลายเป็นจุดศูนย์รวมของนักเรียนไปเลย !!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์