พ่อค้าแค้นโจรขโมยรถประชด - ติดป้ายบอกให้มาเอาเมียตนเองไปดีกว่า

พ่อค้าแค้นโจรขโมยรถประชด - ติดป้ายบอกให้มาเอาเมียตนเองไปดีกว่า


พ่อค้าข้าวต้มเมืองพิษณุโลกประชดโจรขโมยรถ - ติดป้ายบอกให้มาเอาเมียตนเองไปดีกว่า


เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียหายเนื่องจากถูกคนร้ายขโมยรถจักรยายนต์แล้วขึ้นป้ายประชดโจรว่า “กราบเรียน โจรที่เคารพ มาขโมยรถผม...เอาเมียผมไปดีกว่า เอามาคืนเหอะ หนี้ผมเยอะ” ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านข้าวต้มลุงโช ตั้งอยู่เลขที่ 177 ถนนสังฆบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยที่หน้าร้านพบป้ายไว้นิล ขนาด 1 เมตร คูณ 1 เมตร สีแดงติดไว้หน้าร้าน มีข้อความว่า “กราบเรียน โจรที่เคารพ มาขโมยรถผม...เอาเมียผมไปดีกว่า เอามาคืนเหอะ หนี้ผมเยอะ” เป็นที่สนใจของผู้ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว
 
จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์  ระเวชโฉม อายุ 36 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มลุงโช เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เปิดร้านข้าวต้มโต้รุ่งที่บ้านหลังดังกล่าวมา 8 ปี แล้ว และได้พักอาศัยอยู่ห้องด้านหลัง ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องลักขโมย โดยวันเกิดเหตุคืนวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองเปิดร้านอาหารและเก็บร้านเข้าห้องนอนในช่วงเวลาของ 01.00 น.โดยจอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮฮนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1กก -677 พิษณุโลก ไว้หน้าร้านโดยที่ไม่ได้ล็อคคอรถ และบริเวณหน้าร้านไม่มีประตูปิด ในคืนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก 

จนกระทั่งรุ่งเช้าตนเองต้องตื่นไปซื้อกับข้าวเตรียมไว้ขายของ จึงพบว่ารถจักรยานยนต์ขอตนเองได้หายไป จึงได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก หลังจากที่ไปแจ้งความแล้วนั้น ตนเองได้ไปที่ร้านทำป้ายไว้นิล และตัดสินในเขียนข้อความ “กราบเรียน โจรที่เคารพ มาขโมยรถผมเอาเมียผมไปดีกว่า เอามาคืนเหอะ หนี้ผมเยอะ” เพื่อประชดโจร เพราะว่ารถคันที่หายไปตนเองต้องส่งเงินกับไฟแนนซ์อีกจำนวน 15 เดือน เดือนละ 1,880 บาท เพราะคิดว่าการแจ้งความไว้เฉยๆ คงไม่มีความคืบหน้าแน่ เพราะในเขตจังหวัดพิษณุโลก มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์แทบทุกวัน เมื่อทำป้ายมาติดหน้าร้านแล้วและได้ลงโพสต์ไว้ที่ในเฟซบุ๊คของตนเอง จนมีเพื่อนๆ แชร์กันต่อมากมาย

นางอรพรรณ จาดยางโทน อายุ 29 ปี ภรรยา กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธสามีแต่อย่างใด เพราะตั้งแต่วันที่รถหายไปได้คุยกับสามีแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ได้รถคืนมา และที่ผ่านๆ มาเคยเห็นตามข่าวอยู่บ่อยครั้ง ที่ผู้เสียหายมักติดป้ายประชดโจร จึงได้คิดว่าจะทำบ้าง เผื่อจะได้รถกลับคืนมา ตอนที่เอาข้อความไปให้ทางร้านทำป้าย ทางร้านก็หัวเราะและถามว่าทำจริงเหรอ ตนก็ขอยืนยันจนได้ป้ายมาติดไว้หน้าร้าน ทำให้ลูกค้า หรือประชาชนที่ผ่านไปมา ได้แวะถามว่าเรื่องราวเป็นมายังไง และก็ให้กำลังใจว่าขอให้ได้รถคืนโดยเร็ว
 
ต่อมา พ.ต.อ.นฤชา  สุวรรณลาภา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาที่ร้านขอตนเอง และสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกติดตามคนร้ายมาโดยเร็ว และประสานของผ่อนผันกับบริษัทไฟแนนซ์ให้ด้วย เพราะหลังจากทราบเรื่องราวดังกล่าวจากทางเฟซบุ๊ค จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี พร้อมจะช่วยประสานกับทางบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อผ่อนผันเรื่องชำระค่างวด และรีไฟแนนซ์ให้ผู้เสียหายออกรถจักรยานยนต์คันใหม่ เพื่อมาใช้ขี่ซื้อของทำมาค้าขายได้อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์