แม้ว ยุ่งทั้งวันถกดับไฟใต้-แก้ ศก. - ยาเสพติดกู้วิกฤตขาลง

แม้ว ยุ่งทั้งวันถกดับไฟใต้-แก้ ศก. - ยาเสพติดกู้วิกฤตขาลง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2549 16:40 น.

ทักษิณ ยุ่งทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็นเข้าทำเนียบฯ เข้าเรียกประชุมดับไฟใต้แก้วิกฤตเป็นปีที่ 5 ถึงเที่ยงเรียก รมต.เกี่ยวข้องถกรับมือวิกฤตเศรษฐกิจ ตบท้ายด้วยทีเด็ดนำทีมทำสงครามปราบยาบ้าอีกรอบ

วันนี้ (22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี หลังเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการเป็นวันแรกว่า หลังจากได้ลาพักนานกว่า 1 เดือน โดยเริ่มจากในตอนเช้าได้เรียกประชุม พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเคยปฏิบัติราชการแทนนายกฯพร้อมด้วยหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ชายแดนภาคใต้หลังเกิดเหตุรุมทำร้ายครูสาวได้รับบาดเจ็บที่ จ.นราธิวาส

จากนั้นในช่วงบ่ายได้เรียกประชุมรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเข้าหารือและรับฟังสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการพิจารณาเกี่ยวกับกรอบการพิจารณางบประมาณซึ่งมีความล่าช้า

สำหรับในช่วงเย็นวันเดียวกัน มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเรียกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหายาเสพติดเข้าพบ

ก่อนหน้านี้มีมวลชนจัดตั้งจำนวนหนึ่งได้มาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับมาแก้ปัญหายาเสพติดอีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีการระบาดหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ลาพักจากการทำหน้าที่นายกฯ แม้ว่าจะมีการตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ปฏิบัติราชการนายกฯ ก็ตาม ซึ่งมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแผนการเตรียมการเพื่อปูทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งโดยอ้างวิกฤตประเทศทั้งเรื่องปัญหาชายแดนใต้ ยาเสพติด และเศรษฐกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์