สมศักดิ์ยืนยันไม่ลงมติแก้รธน.วาระ3

สมศักดิ์ยืนยันไม่ลงมติแก้รธน.วาระ3

  15 มิ.ย.55 นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาสถาบันพระปกเกล้า
 
กล่าวก่อนเข้าประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้า ถึงกรณีกระแสข่าวที่มีการเสนอให้เปิดประชุม เพื่อลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ว่า ยืนยัน ไม่มีการประชุม และยังไม่มีการประสานงานมาจากทางวิปรัฐบาล โดยระบุชัดเจนว่า จะมีการประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป และในช่วงสมัยปิดประชุมนี้ ขอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว และเรียกร้องให้หันมาพูดคุยกัน เพื่อลดการเผชิญหน้าและความขัดแย้ง ทั้งนี้ระบุว่า จะมีการจัดเสวนาเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

 ส่วนรายละเอียดช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้น นายสมศักดิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ว่าจะจัดในช่วงที่กฎหมายยังค้างอยู่ในสภาหรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ภายในพรรคเพื่อไทย ไม่มีความแตกแยก แต่เป็นเพียงความเห็นที่แตกต่างเท่านั้น


'อุดมเดช'โยน'สมศักดิ์'ดูโหวตวาระ3แก้ร่างรธน.

            
นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า เรื่องการเปิดประชุมสมัยวิสามัญนั้น จะเปิดขึ้นได้ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนการประชุมสมัยสามัญ ทางคณะรัฐมนตรี ได้มีมติปิดแล้วในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ และอาจจะหารือเรื่องแก้ร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อีกครั้ง ตามที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้เสนอมา แต่ขึ้นอยู่กับประธานสภาว่าจะนำมาหารือหรือไม่ แต่ส่วนตัวคาดว่าเป็นเรื่องยากที่จะนำมาหารืออีกครั้ง ส่วนเรื่องการโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ที่ผ่านมา ที่มี สส.บางคน และบางพรรค ไม่ร่วมลงมติโหวตนั้น ทางพรรคได้ให้ สส. และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ชี้แจงแล้ว สาเหตุส่วนใหญ่อ้างว่า มติวิปไม่ชัดเจน จึงไม่ร่วมโหวต

           
"เรื่องพระราชบัญญัติปรองดอง อาจจะนำเข้าในสมัยการประชุมหน้า ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ต้องขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรี และในขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด" นายอุดมเดช กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์