พันธมิตรฯปลุกคนไทยผละงาน 14 มี.ค.สร้างประวัติศาสตร์ไล่ทักษิณ

พันธมิตรฯปลุกคนไทยผละงาน 14 มี.ค.สร้างประวัติศาสตร์ไล่ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 22:09 น.

5 แกนนำพันธมิตรประชาชนฯประสานเสียงยืนยันปฏิเสธข่าวแตกแยก ย้ำจะไม่แยกย้ายจากกันจนกว่า นายกฯจะลาออกไป เชิญชวนร่วมใจประท้วงกดดันสิงคโปร์ วันพรุ่งนี้( 9 มี.ค.) ขณะที่ สนธิ เรียกร้องคนไทยรวมพลังนัดหยุดงานครั้งประวัติศาสตร์วันที่ 14 มี.ค."ขับไล่ทักษิณออกไป แล้วเอาประเทศไทยคืนมา"

เมื่อเวลา 21.13 น.ที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ หนึ่งในแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีท้องสนามหลวง ระบุ เหตุการณ์บ้านเมืองที่วิกฤติอยู่แล้วยิ่งวิกฤติยิ่งขึ้น หุ้นก็ตก เศรษฐกิจก็ทรุด แต่ทางแก้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่นายกฯ ทักษิณลาออกเท่านั้น

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง กล่าวถึงกรณีที่มีผู้หวังดี ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยตามเดิม ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่าย "ถอยคนละก้าว" ซึ่งพล.ต.จำลองระบุว่า "ถอยไม่ได้" เนื่องจากที่ผ่านมาพันธมิตรฯ เพิ่งก้าวไปเพียงก้าวดี คือการเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออก หากจะให้ถอย ก็เท่ากับให้พันธมิตรฯ ยุติความเคลื่อนไหวทั้งหมด

"ในฐานะที่ผมเป็นนักรบคนหนึ่งที่ผ่านสมรภูมิลาวและเวียดนามมาแล้ว มีหลักการสงคราามอยู่ข้อหนึ่ง คือการดำรงความมุ่งหมายเดิม ซึ่งความมุ่งหมายของพันธมิตรฯ คือ ให้ทักษิณลาออก ซึ่งเราเปลี่ยนไม่ได้ เราต้องดำรงความมุ่งหมายเดิม

ตอนนี้มีผู้หวังดีอยากให้วิกฤตินี้หายไป อยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยตามเดิม แต่แทนที่จะให้นายกลาออก กลับทำเป็นคนกลาง บอกให้ถอยคนละก้าว คิดให้ดีนะครับ ตั้งแต่เป็นพันธมิตรมา เราก้าวมาแค่ก้าวเดียว คือให้นายกลาออก แล้วให้เราถอยก้าวนึงก็หมดสิ ถ้าเราทำตามเขา ต้องพับเวที กลับไปนอนบ้านสบายๆ แล้วชาติสบายไหม ... ไม่ ชาติเสียหาย

เราไม่ก้าวร้าวรุนแรง เราสู้ด้วยสันติอหิงสา ถ้าใครบอกให้ถอยคนละก้าว ก็บอกเขาว่า เราถอยไม่ได้ เราก้าวมาแค่ก้าวเดียว จะให้ถอยได้อย่างไร"

สมศักดิ์ โกศัยสุข ที่ปรึกษา สรส. กล่าวว่า อยากให้พี่น้องมั่นใจและมั่นคงว่าแกนนำผู้ตัดสินใจทั้ง 5 คนไม่มีวันแตกแยกและจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด โดยจะอยู่กับพี่น้องจนกว่าทักษิณจะออกไป

"เรามาที่นี่ถามตัวเองว่าใครจ้างเราไหม เราใคร่ครวญกันดีแล้วว่า ถ้ายังเข้าข้างนายกฯ ทักษิณอยู่ต่อไปบ้านเมืองจะวิบัติ เราอยู่บนแผ่นดินไทย เรารักประเทศไทย เราไม่อยากให้ใครเอาประเทศไทยไปขายต่างชาติ เราไม่มีอคติกับใคร เราไม่ขัดแย้งกับบุคคลที่เขาจ้างที่เขาวานมา แต่เราในฐานะที่เราเสียภาษีเพื่อสนับสนุนงบประมาณแผ่นดิน แต่นายกฯ กลับไม่เสียภาษี จึงเป็นหน้าที่อันสุจริตที่เราต้องให้นายกออกไป"

"นับเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่เราทั้งลูกเด็กเล็กแดงมาร่วมกันสามัคคีกันกู้ชาติ ไม่งั้นเราต้องตกเป็นเมืองขึ้นทางเศรษฐกิจ พรุ่งนี้วันที่ 9 มีนาฯ ภารกิจของเราคือต้องเคลื่อนไหวอย่างสันติไปที่สถานทูตสิงคโปร์ให้หุ้นมันร่วงจนเหลือศุนย์ ถ้านายกไม่ลาออก เราก็จะไปตลาดหลักทรัพย์ให้หุ้นมันเหลือศูนย์"

"จากนั้นเราจะไปที่กรมสรรพากรในวันที่ 10 มีนา และวันประวัติศาสตร์ที่ทุกคนบันทึกไว้วันที่ 14 มีนาฯ นี้ ให้ทุกคนหยุดงานแล้วมาเจอกันที่นี่ ส่วนที่มากลางคืนวันจันทร็ก็ส่วนหนึ่ง แต่ตอนเช้าให้มากันที่นี่เพื่อจัดริ้วขบวนอย่างผู้มีปัญญารักษาสัจจธรรม ดังนั้นพวกชัยชนะของพวกเราจะปรากฎขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย พี่น้องเชื่ออย่างเดียวก็พอแล้วว่าธรรมะต้องชนะอธรรม ขอให้พี่น้องเตรียมพลังสิงสาต่อไป"

ต่อมานายพิภพ ธงชัย ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย หนึ่งในแกนนำการชุมนุมได้ขึ้นมากล่าวว่า วันนี้เป็นวันปิดการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราฎษร ซึ่งการตัดสินใจทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรว่าการยุบสภาเพื่อให้ได้เปรียบทางการเมืองนั้น กลับกลายเป็นติดกับทางการเมือง

"เราจะพบกันที่สวนลุมฯ ณ ลานพระรูปรัชกาลที่ 6 ตอน 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ เพื่อบอกกับต่างชาติว่าอย่ามาเป็นเครื่องมือให้บริษัทชินคอร์ปยึดประเทศไทย เราจะไม่ยอมแม้แต่ตารางนิ้วเดียว เพื่อกดดันให้คุณทักษิณจนมุมทางการเมืองและลาออกไปในที่สุด" นายพิภพกล่าว

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ที่ปรึกษาสมัชชาคนจน ยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีจุดยืนเดียวกัน และรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น ไม่มีความแตกแยกหรือความพยายามตั้งเวทีขึ้นใหม่ตามที่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งลงข่าว โดยพันธมิตรฯ จะรวมตัวกันจนกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวบินออกนอกประเทศ และยึดหลักอหิงสาเพื่อให้ชัยชนะของประชาชนงดงาม

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นเวทีเป็นคนสุดท้าย ขอให้ประชาชนมีความหนักแน่น "อย่าไปหูเบาเหมือนทัก ที่ฟังสี่ขันทีและหนึ่งขันทวยตลอดเวลา" แต่ให้ยึดมั่นในหลักอหิงสา ใช้หลักอารยะดื้อดึงขัดขืน ทั้งนี้ นายสนธิกล่าวด้วยว่า พร้อมจะถอย หรือจะให้พับเวทีไปเลยก็ได้ แต่ขอเพียงข้อเดียว คือให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออก

"ขณะนี้บ้านเมืองมีวิกฤติ ประเทศชาติทั้งประเทศจะล่มสลายเพียงเพราะคนคนเดียว คือ ทักษิณ ระบบราชการจะพังพินาศ เพราะทัก ระบบเศรษฐกิจจะพัง เพราะทักษิณ ชาติบ้านเมืองแตกแยก มีคนอยู่สองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งคือพี่น้องประชาชนที่มาด้วยองค์ความรู้และปัญญา มาด้วยความรักชาติเและแผ่นดิน ส่วนอีกฝ่ายคือประชาชนที่ถูกหลอก เอาเงินทองไปจ้าง ทั้งๆ ที่เขาไม่มีโอกาสได้รับข้อมูลข่าวสาร เหตุผลที่บ้านเมืองแบ่งแยก เพราะนายกฯ ไปปลุกปั่นคนที่ไม่มีโอกาสรับข้อมูล เศรษฐกิจล่มสลาย เพราะพรรคพวกนายกฯ โกงกินจนบ้านเมืองล่มจม การเมืองถึงทางตัน เพราะคนนี้มีจิตใจเป็นเผด็จการ ทรราช ไม่เคยคิดและเชื่อในระบอบประชาธิปไตย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์