ทักษิณอู้คำเมืองบอกทะเลโมนาโค สวยงาม คุยแก้ศก.ง่ายกว่าปี′44 ยันจงรักภักดีกราบรอยพระบาทในหลวง


"ทักษิณ" ยันมีความจงรักภักดีเต็มร้อยกราบรอยพระบาทพระเจ้าอยู่หัวที่ประดิษฐานอยู่ที่ดอยพญาพิทักษ์ โฟนอินทางไกลจากประเทศโมนาโค ร้องเพลง"ไปไปเตอะไปแอ่วจังหวัดเจียงฮาย" โวปัญหาศก.แก้ง่ายกว่าปี 2544

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่สนามกีฬากลางของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย กลุ่มเครือข่ายคนเสื้อแดงซึ่งประกอบด้วยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กลุ่มคนรักทักษิณเชียงราย และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย ได้จัดให้มีงานปาร์ตี้คนเสื้อแดงล้านนาขึ้น บรรยากาศตั้งแต่เริ่มเปิดงาน  มีกลุ่มคนเสื้อแดงจากทั่วสารทิศเกือบทั่วประเทศ ทั้งใน จ.เชียงราย    จังหวัดใกล้เคียงหรือแม้กระทั่งจากภาคกลางอย่าง จ.ชลบุรี เดินทางมาร่วมงาน กันอย่างคึกคัก บริเวณโดยรอบงานได้มีการนำเสื้อสีแดงรูปแบบต่าง ๆ ตีนตบ รูปภาพและวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาวางจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก   โดยในงานได้จัดให้มีงานเลี้ยงโต๊ะจีนด้วยจำนวน 210 โต๊ะ โต๊ะละ 8 คน
 
กำหนดการการจัดงานส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปเป็นเรื่องของการปราศรัยของกลุ่ม นปช. โดยจะมีแกนนนำคนสำคัญของ นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นายจตุพร พรมพันธ์ นายจักรภพ เพ็ญแข สลับกันขึ้นปราศรัย   ในกำหนดการยังจะมีการโฟนอินเสียงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและอดีตประธานรัฐสภา พร้อมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาพุดคุยกับผู้ร่วมงานด้วย
 
กระทั่งเวลา 20.10 น.  พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินทางไกลจากประเทศโมนาโค มายังสถานที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเริ่มต้นทักทายอย่างอารมณ์ขันด้วยการร้องเพลง"ไปไปเตอะไปแอ่วจังหวัดเจียงฮาย" เป็นที่ชอบใจของกลุ่ม ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก จากนั้นได้กล่าวเป็นภาษาเหนือว่าประเทศไทยเป็นเมืองประชาธิปไตย แต่รัฐธรรมนูญปัจจุบันได้สร้างความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าประเทศโมนาโคเป็นเมืองติดทะเลที่สวยงาม  เป็นเมืองประชาชาธิปไตยหากมีเงินจะทำอะไรก็ได้หมด แต่ทุกวันนี้ไม่ไช่พืชผลเกษตรตกต่ำ การค้าชายแดนมีปัญหา คนตกงานมากไม่ว่าคนไทยหรือคนพม่า ซึ่งวันที่ 22 มีนาคมนี้ตนจะพูดที่ จ.เชียงใหม่ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ และวันที่ 27 มีนาคม ก็จะพุดถึงทางออกประเทศไทย ที่ กทม. ซึ่งปัญหาเหล่านั้นมันแก้ง่ายแก้ไม่ยากหรอกของให้พี่น้องประชาชนรักและเกาะกลุ่มกันไว้
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่าหากผมยังอยู่ปี 2552 นี้คนจนหมดไปจากประเทศไทย เพราะได้เตรียมงบประมาณไว้แก้ปัญหาแล้ว แต่ความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น คนไม่เชื่อถือ ทุกวันนี้พยายามบอกว่าเศรษฐกิจตกไป 7 % ความจริง 25 %หากนำทองออกไป หากวันนี้ไม่ทำอย่างผมหรือแนวทางใหม่ที่เคยทำไว้คนไทยจะจนไปอีก เดี๋ยวนี้คิดเฉลี่ยของความมั่งคั่งคนทั้งโลก คิดย้อนกลับไปอีก 7 ปี ปกติโลกโต 5 % แต่ปีนี้ติดลบซึ่งจะขยายความที่เชียงใหม่ให้ชัดเจนขึ้นวันนี้อยากฝากท่านยงยุทธและ ส.ส.ของท่าน
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมาถึงช่วงนี้ ก็ได้โวยใส่  ส.ส.เชียงราย 2 คนคือนายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายสฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ ที่ไม่เข้าร่วมประชุมและโหวตเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทั้งสองคนต้องรีบเข้ามาแก้ตัวกันพัลวัน โดยระบุว่าติดภาระกิจและเครื่องกดออกคะแนนเสียงไม่ทำงาน พร้อมกับยืนยันที่ยังรัก พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเดิม
 
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวต่อไปว่าที่ผ่านมาตนถูกกล่าวหาให้พี่น้องเข้าใจผิดว่าตนไม่มีความจงรักภักดี ทั้งที่จงรักภักดีมาตลอด ชาวเชียงรายทราบดีแม้แต่รอยพระบาทพระเจ้าอยู่หัวที่ประดิษฐานอยู่ที่ดอยพญาพิทักษ์ อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ก็ยังไปกราบไว้ เด็กพวกนี้มันไม่รู้เรื่องทำให้เจ้านายเสียหายหมด ซึ่งตนจะพิสูจน์ให้ทุกคนทราบ ตนมีความจงรักภักดีเต็มร้อย
 
"ปัญหาเศรษฐกิจทุกวันนี้ผมมองเป็นเรื่องง่าย ง่ายกว่าที่ผมแก้ 2544 ตอนนั้นประเทศยากจนจะตาย ตอนนี้หากแก้ก็แก้ง่ายจะพูดในวันที่ 27 มีนาคม ถ้าผมอยู่ประเทศไทยวันนี้ นอกจากจะไม่กู้เงินต่างประเทศซักบาท จะแสกเงินลงพื้นที่ทีละ 7-8 แสนล้านบาทเลย  มันอยู่ที่การบริหาร ผมมันมีกรรมไม่ทราบชาติที่แล้วไปทำกรรมกับประชาธิปัตย์ไว้ ผมต้องกลับไปใช้หนี้ตลอด" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงที่ไปชุมนุมที่นั่นที่นี่ เหมือนเป็นกำลังใจให้ตน คนที่กล้าแสดงออกให้คนที่ยักยอกประชาธิปไตยให้คืนมา หากไม่คืนก็ตัวใครตัวมัน
 
เวลา 19.00 น.กลุ่มแกนนำเครือข่ายคนเสื้อแดงเกือบทุกหมดยกเว้นนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ได้พากันขึ้นเวลาปราศรัยบนเวที  โดยมีกลุ่ม ส.ส.เชียงรายเกือบทั้งหมดยกเว้น น.ส.วิสารดี เตฃะธีระวัฒน์ ที่ตกเครื่องบินไม่สามารถมาร่วมงานได้ ก่อนที่แกนนำจะผลัดกันปราศรัยโจมตีรัฐบาลอภิสิทธิ์ และทหารที่ทำการปฎิวัติ 19 กันยา 2549
 
จากนั้นช่วงที่นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวลทีได้ต่อสายโพนอินกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ที่นครเจนนิวา ประเทสสวสิเชอแลนด์ มาพุดคุยก่อน โดยนายยงยุทธกล่าวว่าตนยังไม่ไปไหนยังอยุ่ข้างประชาชนชาวไทย วันนี้พี่น้องไม่สู้เพื่อก็คงไม่มีใครสู้อีกแล้ว ในประเทศสื่อถูกปิดบัง ไม่เหมืนอต่างประเทศที่เขารับรู้เรื่องในประเทสไทยหมด พม่าแม้จะเป็นระบบเผด็จการทหารดุแลประเทศ แต่มีการปำวัติเพียง 2 ครั้ง ประเทสไทยเป็นประชาธิปไตยในรอบ 76 ปี มีการปฎิบัติถึง 24 ครั้ง
นายยงยุทธ กล่าวว่าทุกวันนี้คนไทยถูกริดรอนสิทธิแม้กระทั่งนัการเมือง เหมืนอในอดีตที่นักการเมืองหลายคนถูกประนาม อย่างจอมพล ป.พิบูลสงคราม ว่าไม่ดี แต่เมื่อเสียชีวิตแล้วกลับยกย่อง ไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างนั้นเลย วันนี้องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยพึ่งพาไม่ได้ ต้องพึ่งพาต่างประเทศ เราเดินบนถนนประชาะปไตยไม่ต้องกลัวอะไร ไม่เหมือนกับพวกเผด็จการที่ต้องกลัว
 

น.ส.จีระนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กล่าวว่า การจัดงานนอกจากจะเป็นการจัดงานปาร์ตี้ให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง    ได้มีโอกาสพบปะหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอุดมการณ์ที่จะต่อต้าน ระบอบเผด็จการในทุกรุปแบบที่ทางกลุ่มดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นการเปิดตัววิทยุชุมชนประชาธิปไตยคนล้านนา จ.เชียงราย ด้วย โดยกาสเดียวกันก็ถือเป็นการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร เพื่อชี้แจงให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับความความจริงของประเทศ ของการเมืองหรือระบอบเผด็จการ ที่มีการริดรอนประชาธิปไตยไปจากประชาชนชาวไทยด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์